Tuesday, December 1, 2020

Gương Thành Công - STEVE JOBS ĐÃ TỪNG BỊ CHÍNH CÔNG TY DO ÔNG GẦY DỰNG SA THẢI

Dam Me De Thanh Cong 

Steve Jobs là một doanh nhân rất ấn tượng và đầy tính huyền thoại, vì những sáng tạo vô biên của ông.  Năm 1976, sau khi bỏ đại học, Jobs đã cùng một người bạn là Steve Wozniak thành lập Công ty Apple từ nhà đậu xe của mình.  Jobs đạt đến thành công ở độ tuổi 20, khi Apple trở thành một đế chế khổng lồ.  Nhưng năm 30 tuổi, Jobs đã phải đối diện với một thất bại gần như không thể phục hồi, khi ông xung đột mạnh với ban quản trị của Apple, khiến họ phải sa thải ông.

Không nản lòng trước thất bại, Jobs đã thành lập một công ty mới, có tên: NeXT, mà sau này, năm 1997, chính Apple đã mua lại.  Khi trở lại Apple, Jobs đã chứng minh năng lực vĩ đại của mình bằng cách tái tạo lại hình ảnh của công ty và đưa thương hiệu Apple lên một tầm cao mới, làm cho công nghệ máy tính trở nên món hàng thân thiện thời thượng với người tiêu dùng. 

Jobs qua đời ở tuổi 56 (2011) vì ung thư tuyến tụy, nhưng được ngưỡng mộ bởi tầm nhìn của ông trong công việc.  Bí quyết thành công của ông là: Đam mê và con người.  Di sản của ông bao gồm máy tính iMac, iPod, iPad và iPhone.  Hiện nay công ty công nghệ Apple có đến 1.5 tỷ sản phẩm đang được bày bán ở 510 cửa hàng, tại 25 quốc gia, chiêu dụng 137.000 công nhân, và có giá trị vốn thị trường lên đến 2 ngàn tỷ Mỹ kim.

Đam mê của bạn là gì?  Hãy chú tâm và phát triển đam mê ấy hết mình, bởi nó chính là chìa khóa để mở cánh cửa thành công của bạn.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment