Thursday, December 10, 2020

Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng – Năm B – 11-12-2020

Thu Sau II MV

Isaia 48:17-19

17Đức Chúa, Đấng cứu chuộc ngươi, Đức Thánh của Ít-ra-en, phán thế này: Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, Đấng dạy ngươi những điều bổ ích, Đấng hướng dẫn ngươi trên đường ngươi đi. 18 Giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta, thì sự bình an của ngươi sẽ chan chứa như dòng sông, sự công chính của ngươi sẽ dạt dào như sóng biển. 19 Dòng dõi ngươi sẽ đông như cát, con cái ngươi sinh ra sẽ hằng hà sa số; tên tuổi ngươi sẽ chẳng bao giờ bị huỷ diệt, chẳng bao giờ bị xoá bỏ khỏi mắt Ta.

(Trích Sách Isaia, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Lời Chúa phán cùng Isaia cho dân Do-thái năm xưa cũng là điều tôi muốn nghe chăng, hay tôi cảm thấy nhàm chán, sợ, ngại, hoặc chẳng còn tin gì ở lời của Chúa nữa?  Điều gì khiến tôi không còn tha thiết với lời Chúa nữa?  Có phải cuộc sống tôi quá dư đủ nên tôi chẳng cần Chúa, thậm chí chẳng còn tin Chúa nữa?  Có phải cuộc sống tôi quá đau khổ nên tôi cảm thấy thất vọng về Chúa, cảm thấy giận Chúa, hoặc chẳng còn tin ngài nữa?  Trong giờ phút này, tôi muốn nói lên tất cả nỗi lòng của tôi và để ý Ngài sẽ phản ứng hoặc sẽ nói gì với tôi. 

2.      Nếu tôi còn tin và còn ao ước gặp Chúa, tôi có thể xin cho được Chúa dạy bảo tôi những điều bổ ích và hướng dẫn tôi theo đường lối của Ngài.  Tôi muốn đặt trọn niềm tin vào Chúa ở những điều Ngài nói: Tin rằng Chúa sẽ dạy tôi những điều bổ ích.  Những bổ ích nào tôi đang cần trong lúc này?  Ngài cũng chỉ cho tôi những đường lối phải theo.  Tôi có nhận thấy đang đi đúng đường của Chúa không?  Đường của Chúa đang dẫn tôi đến hạnh phúc, bình an, hòa hợp và yêu thương gữa tôi với những người chung quanh như thế nào?

Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment