Sunday, December 6, 2020

Thứ Hai Tuần II Mùa Vọng – Năm B – 7-12-2020 - Lễ Thánh Ambrose

Thu Hai II MV 

Thánh Vịnh 84:9-14

9abTôi lắng nghe điều Thiên Chúa phán,
điều Chúa phán là lời chúc bình an,
cho dân Người, cho kẻ hiếu trung.

10Chúa sẵn sàng ban ơn cứu độ cho ai kính sợ Chúa,
để vinh quang của Người
hằng chiếu toả trên đất nước chúng ta.

11Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ,
hoà bình công lý đã giao duyên.

12Tín nghĩa mọc lên từ đất thấp,
công lý nhìn xuống tự trời cao.

13Vâng, chính Chúa sẽ tặng ban phúc lộc
và đất chúng ta trổ sinh hoa trái.

14Công lý đi tiền phong trước mặt Người,
mở lối cho Người đặt bước chân.

(Trích Thánh Vịnh, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.   Trước hết tôi mở đầu giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Tôi Đi Tìm Bình An,” của Xuân Đường, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=FiSgguaAAeA  Kế đến, tôi chọn ra một câu trong Thánh vịnh trên và để cho lời ấy rung lên trong lòng tôi lúc này.  Tôi ở lại với những rung cảm này và nói với Chúa về những rung cảm ấy. 

2.    Lời Thánh vịnh trong bài đọc hôm nay là một điệp khúc bình an, mà tác giả cảm nghiệm từ việc lắng nghe lời Thiên Chúa.  Có khi nào tôi cầu nguyện hoặc đọc lời Chúa mà tôi cảm thấy một sự bình an chan hòa trong lòng không?  Tôi có thật sự đang được bình an?  Tôi mong muốn sự bình an đến mức độ nào?  Tôi đọc thật chậm những lời Thánh vịnh trên và cố gắng cảm nghiệm sự bình an mà tác giả đang nói tới.  Tôi để ý sự bình an này lan tỏa trong lòng tôi ra sao, ở lại trong tôi như thế nào, hòa quyện lòng tôi vào cung lòng của Chúa, và giao thoa cùng tâm hồn của những người thân quanh tôi như thế nào.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment