Tuesday, December 8, 2020

Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng – Năm B – 9-12-2020

Thu Tu II MV

Mát-thêu 11:28-30

28Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Gánh nặng nhất trong cuộc đời chính là sự thiếu bình an.  Bởi thế, bình an là một món quà vô giá và là một nhu cầu cần thiết nhất trong cuộc sống, mà ai cũng kiếm tìm và tôn giáo nào cũng muốn giúp con người có được nó.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay mời gọi tôi, nếu có đang lao đao vì những ngánh nặng, hãy đến với Ngài.  Những gánh nặng trong tôi hiện nay là gì, có phải là sự thiếu bình an?  Cái gì đang làm cho tôi mất bình an?  Tôi đến với Chúa Giêsu để được nghỉ ngơi, để được bồi dưỡng, để được nâng đỡ, và để học cùng Ngài. 

2.      Bình an là chủ đề của Tuần II Mùa Vọng.  Bình an cũng là lời chúc của các thiên thần cho nhân loại khi Chúa Giêsu sinh ra tại Bê-lem: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm.”  Chúa Giêsu cũng chính là Vua Thái bình (Is 9:5), sinh ra tại thủ đô của an bình, Giê-ru-sa-lem.  Cả cuộc đời của Ngài là đem lại bình an cho muôn người bằng cách chữa lành mọi bệnh tật, trừ quỷ, giải thoát cho mọi kẻ bị giam cầm.  Sau khi phục sinh, lời chào đầu tiên của Chúa Giêsu ở mọi lần Ngài hiện ra cũng đều là: “Bình an cho các con!”  Giáo hội trong hai ngàn năm qua cũng luôn cầu chúc sự bình an đến cho mọi người.  Trong mọi Thánh lễ của Người Công giáo, lời đầu tiên của chủ tế đó là: Bình an của Chúa hằng ở cùng anh chị em.  Lời chúc này tiếp tục được lập lại nhiều lần trong cả Thánh lễ.  Là Kitô hữu Mùa Vọng, tôi muốn dành giây phút này để cầu nguyện cho sự bình an được ngự trị tròn đầy trong thế giới hôm nay, đặc biệt ở những nơi đang còn bị chiến tranh.  Tôi cầu xin sự bình an cho mọi gia đình, đặc biệt những gia đình đang sống trong cảnh cãi vã chia lìa nhau.  Tôi cầu nguyện cho chính tôi có sự bình an của Chúa, để tôi biết đem sự bình an đến mọi nơi tôi hiện diện và với mọi người tôi tiếp xúc.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Kinh Hòa Bình,” lời của Thánh Phan-xi-cô Assisi, nhạc của Kim Long, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=qyV9WG8qzC0

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment