Tuesday, December 1, 2020

Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng – Năm B – 2-12-2020

Thu Tu I MV

Mát-thêu 15:29-31

29Khi ấy, Đức Giê-su đến ven Biển Hồ Ga-li-lê.  Người lên núi và ngồi ở đó. 30 Dân chúng lũ lượt kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa.  Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy.  Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.

 (Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay rất thích hợp với ý nghĩa của Mùa Vọng, bởi bài đọc này diễn tả Chúa Giêsu chính là niềm Hy Vọng của mọi người.  Chúa Giêsu đi đến đâu, dân chúng mà biết được, họ đều tuôn đến.  Họ ngóng trông, họ chờ đợi, họ hy vọng sẽ được Chúa Giêsu thỏa mãn sự mong chờ của họ.  Là Kitô hữu của Mùa Vọng, tôi có mong mỏi, hy vọng, khát khao, chờ đợi để được gặp Chúa Giêsu như dân Do-thái năm xưa đã chờ đợi, đã chen lấn nhau để gặp Ngài không?  Điều gì khiến tôi thờ ơ, chẳng tha thiết muốn gặp Chúa Giêsu?  Tôi có thể chia sẻ với Chúa Giêsu những gì thật nhất của lòng tôi lúc này cho Ngài nghe.      

2.      Các nhà chú giải Kinh Thánh nhận thấy, trong Phúc âm Mát-thêu có rất nhiều chi tiết được lấy từ Phúc âm Mác-cô.  Mà Mác-cô mở đầu phúc âm của ngài bằng câu: “Khởi đầu Tin Mừng Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa” (1:1).  Câu này có thể giúp tôi hiểu rõ hơn bài đọc hôm nay, trích từ Phúc âm Mát-thêu; bởi quả thực, Chúa Giêsu chính là Tin Mừng cho mọi người.  Ngài đi đến đâu, dân chúng cũng lũ lượt đi theo, trong đó có đủ mọi loại người, mang đủ mọi thứ bệnh tật và quá khứ xấu xa.  Họ tìm đến với Chúa Giêsu, bởi Ngài trở thành Tin Mừng cho từng người Ngài gặp gỡ, tiếp xúc, nói chuyện và tương giao.  Nơi Chúa Giêsu, người ta nhận được niềm vui, sự chữa lành, ơn tha thứ và sự biến đổi.  Tôi có thể đọc lại bài đọc trên và cầu nguyện cùng Chúa Giêsu, xin cho tôi được đón nhận Ngài là Tin Mừng của cuộc đời tôi.  Xin cho tôi trở thành tin mừng cho mọi người tôi gặp mỗi ngày.  Tôi kết thúc bài đọc hôm nay bằng bài hát: “Trời Cao Hãy Đổ Sương Xuống,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=IkOLirhu6rM

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment