Thursday, December 24, 2020

Thứ Sáu Tuần Lễ Giáng Sinh – Năm B – 25-12-2020 – Đại Lễ Giáng Sinh

Le GS

Luca 2:15-20

15Khi các thiên sứ rời những người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau: “Nào ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.” 16 Họ liền hối hả ra đi và gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. 17 Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. 18 Tất cả những ai nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết. 19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. 20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã được loan báo.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Hôm nay là ngày Lễ Giáng Sinh và lời Chúa từ Phúc âm Luca kể rằng, các mục đồng khi được báo tin về Đấng Cứu Thế đã sinh ra, họ liền hối hả đi tìm gặp Hài Nhi Cứu Thế và họ đã gặp.  Trong Lễ Giáng Sinh hôm nay, tôi muốn soi lòng tôi xem, có một chút hăm hở tìm gặp Chúa không?  Lòng tôi đang giao động vì chuyện gì?  Lòng tôi có thấp thỏm đi tìm Chúa không, hay tôi đang đi tìm ai và tìm cái gì khác?  Tôi lắng nghe xem lòng tôi đang ở đâu.

2.      Giáng Sinh là ngày lễ của vui mừng.  Vui mừng vì cả nhân loại được món quà rất lớn và độc nhất đó là, chính Chúa làm người và ở giữa mọi người.  Các mục đồng đã gặp và trở về trong niềm vui, ca tụng Thiên Chúa.  Tôi có vui không khi tôi đã được gặp Chúa, từ ngày tôi gia nhập Kitô giáo?  Tôi có vui không, mỗi lần tham dự Thánh lễ và cầu nguyện?  Tôi có vui không mỗi khi Noel về, và đặc biệt là Noel này?  Nếu tôi chẳng bao giờ vui vì được là Kitô hữu, mỗi lần đi tham dự Thánh lễ cầu nguyện, và mỗi khi Noel về, chắc chắn tôi chưa bao giờ gặp Chúa.  Tôi có thể nói chuyện với các thiên thần, các mục đồng trong lúc này, xin họ chỉ cho tôi cách tìm gặp Chúa trong Giáng Sinh này.  Tôi cũng xin Chúa cho tôi có lòng khao khát tìm gặp Chúa luôn, không chỉ trong Mùa Noel này mà cả cuộc đời còn lại của tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Đêm Thánh Vô Cùng”, lời Việt của Hùng Lân, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=4b0Kpp_E3As

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment