Monday, December 7, 2020

Gương Thành Công - MICHAEL JORDAN – THẤT BẠI CHỈ LÀ BƯỚC ĐỆM ĐỂ THÀNH CÔNG

That Bai Chi la Buoc Dem De Thanh Cong

Ngày nay, có lẽ không ai mà không nghe biết Michael Jordan, một cầu thủ bóng rổ đã trở thành huyền thoại, khi anh đã biết biến thất bại thành thành công.  Chính anh là tác giả của câu trích dẫn dài nhất trên Bức Tường Thất Bại: "Tôi đã bỏ lỡ hơn 9000 cú sút trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thua gần 300 trận.  26 lần, tôi đã được tin tưởng để thực hiện cú sút trúng đích và đã trượt. Tôi đã thất bại hết lần này đến lần khác trong cuộc sống.  Và đó là lý do tại sao tôi thành công."

Sự đam mê và không ngừng phấn đấu từ những thất bại, Jordan đã rất thành công tại Đại học Bắc Carolina và sau đó là NBA (National Basketball Association – Hiệp Hội Bóng Rổ Quốc Gia).  Dù thất bại rất nhiều lần, Jordan không hề nao núng để rồi, phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành cầu thủ được ca tụng nhiều nhất trong lịch sử NBA.  Hơn thế nữa, anh còn được ghi nhận là người đã làm nổi danh làng bóng rổ ở cả Hoa Kỳ và quốc tế, đồng thời truyền cảm hứng cho cả thế hệ cầu thủ bóng rổ tiếp theo bao gồm: Lebron James, Dwayne Wade và Kobe Bryant.  Bạn không thể nghĩ đến từ “nhà vô địch” mà không nghĩ đến Michael Jordan, và không có bằng chứng nào tốt hơn rằng: thất bại chỉ đơn giản là một bước đệm để thành công.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment