Tuesday, January 12, 2021

Thứ Tư Tuần I Thường Niên – Năm B – 13-1-2021

Thu Tu I TN

Mác-cô 1:29-39

29Khi ấy, vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê.  Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. 30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường.  Lập tức họ nói cho Người về tình trạng của bà. 31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.

32Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33 Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.

35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm kiếm. 37 Khi gặp Người, các ông thưa: “Mọi người đang tìm Thầy!” 38 Người bảo các ông: “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng mạc chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.” 39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Nhờ Mác-cô, qua bài đọc hôm nay, mà tôi có thể biết được một ngày sống của Chúa Giêsu bận rộn như thế nào.  Ngay trong giây phút này, bằng trí tưởng tượng, tôi có thể sống và cảm nghiệm được một ngày của Chúa Giêsu năm xưa.  Tôi có thể đặt mình vào một trong những người đang đi theo Chúa Giêsu, có thể tôi là một trong những môn đệ, là một người trong đám đông, hoặc là một trong những bệnh nhân đang chờ được Chúa Giêsu chữa lành.  Tôi để ý dân chúng đông như thế nào, tiếng ồn ào, cùng sự chen chúc lẫn nhau để có được sự chú ý của Chúa Giêsu khi Ngài đi qua.  Tôi để ý khuân mặt của Chúa Giêsu, những biểu hiện của tấm lòng từ tâm, và tình thương đến chạnh lòng trước những đau khổ của con người.  Ngài làm gì khi đến từng bệnh nhân một?  Thái độ của các bệnh nhân như thế nào khi được Chúa Giêsu đụng chạm, hỏi thăm, quan tâm?  Đặc biệt tôi cảm thấy như thế nào khi Chúa Giêsu chú ý đến tôi và nói chuyện cùng tôi?  Lòng tin của tôi như thế nào và muốn nói gì với Chúa Giêsu?  Tôi cảm thấy như thế nào sau khi nói chuyện với Chúa Giêsu? 

2.      Dù Chúa Giêsu rất bận rộn và đi đâu cũng có đầy người theo, tìm, nhưng Ngài vẫn dành cho mình một khoảnh khắc tĩnh lặng trong ngày, tìm một nơi thanh vắng để cầu nguyện cùng Chúa Cha.  Tôi học được gì từ việc làm này của Chúa Giêsu?  Một ngày sống của tôi có bận rộn như một ngày của Chúa Giêsu không?  Tôi có giờ để tìm gặp Chúa mỗi ngày không?  Cầu nguyện quan trọng như thế nào đối với tôi?  Tôi sẽ biết cầu nguyện và sẽ luôn có giờ để cầu nguyện nếu cầu nguyện là một điều tối cần trong cuộc sống của tôi.  Tôi tiếp tục cầu nguyện.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment