Thursday, January 21, 2021

Thứ Sáu Tuần II Thường Niên – Năm B – 22-1-2021 – Lễ Cầu Nguyện Bảo Vệ Thai Nhi

Thu Sau II TN

Mác-cô 3:13-19

13Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn.  Các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với  Người, và để Người sai các ông đi rao giảng, 15 với quyền trừ quỷ. 16 Người lập Nhóm Mười Hai gồm có: ông Si-môn -Người đặt tên là Phê-rô-, 17 ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-, 18 rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, 19 và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay nói về chuyện Chúa Giêsu thành lập Nhóm Mười Hai Tông Đồ.  Mác-cô viết: “Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người, và để sai các ông đi rao giảng.”  Như vậy, điều đầu tiên Chúa Giêsu muốn ở những người thân cận của Ngài, không phải là làm việc này việc kia, nhưng là ở với Ngài.  Trong những giây phút đầu ngày ngày hôm nay, tôi có đang thực sự ở với Chúa Giêsu không?  Tôi muốn buông bỏ tất cả mọi bận rộn, lo lắng để được thực sự ở với Chúa Giêsu trong giây phút này, để chiêm ngắm, lắng nghe những hướng dẫn của Ngài xem, Ngài sẽ nói tôi phải sống, phải làm gì và đi đến những ai trong ngày hôm nay?  Trong những giây phút cuối ngày của ngày hôm nay, tôi muốn nhìn lại một ngày sống: Tôi đã tìm mọi dịp và mọi cách để ở với Chúa Giêsu như thế nào trong ngày hôm nay?  Chúa đã nói gì và muốn tôi sống như thế nào trong ngày hôm nay?

2.      Ngày hôm nay, tôi đã biết được tất cả tính tình cùng những yếu đuối của Nhóm Mười Hai.  Chắc chắn, Chúa Giêsu đã thấu hiểu lòng họ từ ban đầu.  Tuy nhiên, tôi không tìm thấy một chỗ nào trong Kinh Thánh nói Chúa Giêsu sửa dạy họ.  Chúa Giêsu đón nhận mười hai người này như họ là, để họ tự lớn lên trong tình yêu với Ngài, khi ấy họ sẽ tự sửa.  Có khi nào tôi nhận biết Chúa cũng luôn đón nhận tôi giống như vậy?  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa đón nhận tôi với tất cả những gì tôi là?  Có khi nào tôi đã đón nhận anh chị em như vậy?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này?     

Phạm Đức Hạnh, SJ   

0 comments:

Post a Comment