Sunday, January 3, 2021

Thứ Hai Bát Nhật Hiển Linh – Năm B – 4-1-2021 – Lễ Thánh Elizabeth Ann Seton

Thu Hai BN HL 

1 Gioan 3:22-24

3/22Anh [chị] em thân mến, bất cứ điều gì chúng ta xin, chúng ta được Thiên Chúa ban cho, bởi vì chúng ta tuân giữ các điều răn của Người và làm những gì đẹp ý Người. 23 Đây là điều răn của Người: chúng ta phải tin vào danh Đức Giê-su Ki-tô, Con của Người, và phải yêu thương nhau, theo điều răn Người đã ban cho chúng ta. 24 Ai tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.  Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được Thiên Chúa ở lại trong chúng ta, đó là nhờ Thần Khí, Thần Khí Người đã ban cho chúng ta.

(Trích Thư Gioan I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Mở đầu những lời Thư Gioan hôm nay, “anh [chị] em thân mến, bất cứ điều gì chúng ta xin, chúng ta được Thiên Chúa ban cho,” có thể làm tôi ham thích cầu nguyện!  Nhưng có thể tôi ham thích cầu nguyện vì một động lực sai, đó là: tập trung vào điều tôi xin hơn là, tập trung vào Thiên Chúa.  Nói một cách khác, cầu nguyện của tôi bao lâu nay có thể luôn là xin cho có “kẹo”, chứ không xin cho được “Người cho kẹo”!  Tôi thật sự muốn xin gì trong giờ cầu nguyện này?  Tôi muốn nói với Chúa những ao ước và thèm khát trong tôi lúc này, và để ý Ngài thỏa mãn tôi như thế nào và bằng cách nào. 

2.      Không có một điều gì hay ơn gì quan trọng trong cầu nguyện cho bằng, xin cho được có Thiên Chúa.  Một khi tôi có Thiên Chúa, Đấng làm chủ mọi sự và ban phát mọi sự, Đấng ấy yêu tôi hết mình, vượt mọi trí hiểu của tôi, Ngài sẽ tự động cho tôi những gì cần và hữu ích cho đời sống của tôi, không cần phải xin.  Đây cũng chính là điều mà Thư Gioan nói với tôi hôm nay, đó là: Ở lại trong Thiên Chúa.  Tôi muốn đọc lại những lời trên nhiều lần và xin cho được ở lại thật sâu, thật thân mật, nên một với Thiên Chúa.  Tôi muốn thuộc trọn về Chúa và Chúa thuộc trọn về tôi.  Tôi muốn ngồi trong tĩnh lặng để cảm nghiệm, sự hiện diện và dòng chảy sự sống của Chúa và tôi đang lưu thông qua lại với nhau.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Trái Tim Con Thuộc về Chúa,” của Angela Do, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=kmq3awrvMvQ

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment