Saturday, January 9, 2021

Chúa Nhật I Thường Niên – Năm B – 10-1-2021 – Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

CN I TN

Mác-cô 1:9-11

9Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên Người. 11 Lại có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Cầu nguyện của người Kitô luôn luôn là đi vào trong một tương quan thân mật với Thiên Chúa.  Cầu nguyện là để thấy Chúa và để được Chúa thấy.  Tôi muốn đi vào giờ cầu nguyện này bằng một hành động đơn giản, không công thức, mầu mè, đó là: xin cho được nhận biết Chúa đang ngắm nhìn tôi, như Ngài đã ngắm nhìn Chúa Giêsu.  Thế là đủ!

2.      Hôm nay là Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, một cơ hội để cho tôi nhớ lại món quà phép rửa mà tôi đã lãnh nhận năm nào, đặc biệt nhớ đến ơn sủng được làm con Chúa.  Tôi muốn đọc lại bài đọc trên và để ý Thiên Chúa nói về tôi như thế nào?  Tôi có phải là con yêu dấu của Thiên Chúa, hay tôi là loại người nào?  Tôi để cho những lời của Chúa được vang lên mãi trong tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment