Wednesday, January 20, 2021

Thứ Năm Tuần II Thường Niên – Năm B – 21-1-2021 – Lễ Thánh Agnes, Đồng Trinh Tử Đạo

Thu Nam II TN

Mác-cô 3:7-12

7Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ lui về phía Biển Hồ.  Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người.  Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến tất cả những ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì phủ phục trước mặt Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!” 12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một hình ảnh rất nhộn nhịp và sống động.  Lúc bấy giờ, Chúa Giêsu đã rất nổi tiếng và dân chúng từ khắp nơi lũ lượt tuôn đến để được nghe Ngài giảng và chữa lành.  Tôi muốn hình dung cảnh tượng dân chúng từ tứ xứ lũ lượt tuôn đến với Chúa Giêsu, mỗi người đến với những nhu cầu và ý định riêng.  Tôi muốn đặt mình vào trong bối cảnh này, để thấy tôi thật sự muốn và nỗ lực muốn gặp Chúa Giêsu như thế nào và với ý định gì trong lúc này?  Trong đám đông này, chắc chắn có sự chen chúc, sáng tạo của mọi người, để ai nấy cũng mong được ở gần Chúa Giêsu và được Ngài chữa lành.  Tôi đã làm những gì để được gặp và ở thật gần bên Chúa Giêsu trong lúc này?  Tôi sẽ nói gì với Chúa Giêsu?  Tôi để ý Chúa Giêsu phản ứng và nói gì trước những nỗ lực của tôi.

2.      Một hình ảnh đáng lưu ý nữa trong bài đọc hôm nay, đó là: Chúa Giêsu nhờ các môn đệ chuẩn bị cho Ngài một chiếc thuyền để trên đó, Ngài có thể giảng và chữa bệnh mà không bị chen lấn.  Nhờ sự cộng tác của các môn đệ mà Chúa Giêsu đã có thể đến được với dân chúng, chữa lành và giảng dạy họ.  Có khi nào Chúa Giêsu đã phải nhờ đến tôi, giúp Ngài gặp gỡ những người khác đang cần đến Ngài không?  Nếu Chúa Giêsu mượn cuộc đời của tôi lúc này cho việc của Ngài, tôi quảng đại giúp đỡ Ngài ra sao?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này, và để ý Ngài sẽ nói gì với tôi?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment