Tuesday, July 31, 2018

Thứ Tư Tuần XVII Thường Niên - Năm B - II - 1-8-2018 - Lễ Thánh An-phon-xô


Thu Tu XVII TN
Mát-thêu 13:44-46
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: 44"Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.”45 "Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp.46 Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Thiên Chúa bao giờ cũng như người Cha, người Mẹ luôn ngóng tìm tôi, Ngài luôn đi bước trước đối với tôi.  Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu nói rõ: Tôi chính là Nước Trời và Nước Trời ấy quý như một kho báu chôn giấu trong ruộng, mà chính Chúa đã rong ruổi tìm tôi, đã gặp tôi và đã bán tất cả gia sản là Con Một của Ngài để có được tôi.  Tôi nghĩ sao?  Khi có được tôi rồi, chắc chắn đêm ngày Ngài luôn sợ mất tôi.  Ngài sẽ tìm mọi cách để khỏi mất tôi.  Tôi nghĩ sao khi Chúa sẵn sàng đánh đổi tất cả để có tôi, để được tôi?  Tôi muốn chiêm ngắm tình yêu của Ngài thật lớn lao đối với trong giờ cầu nguyện này.
2.      Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng ngắm nhìn xem Chúa đang trân quý, nâng niu, cẩn thận gìn giữ tôi như một viên ngọc quý mà Chúa đã đánh đổi bằng mọi giá để mua được tôi.  Tôi muốn ngắm nhìn Chúa xem Ngài đang ngắm nhìn tôi với tất cả sự trìu mến của Ngài.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment