Thursday, July 12, 2018

Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên – Năm B - II – 13-7-2018


Thu Sau XIV TN
Mát-thêu 10:16-23
16 Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.17 "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì:20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.21 "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.23 "Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu đưa ra một chỉ dẫn cho những người theo Chúa, cần phải khôn ngoan để tránh những lừa lọc của người đời, nhưng cũng phải đơn sơ, không được quỷ quyệt mà phản tin mừng.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn ngồi bên chân Chúa, xin Ngài dạy tôi cần phải khôn ngoan như thế nào trước những thế lực ranh mãnh người đời.  Đừng cứ ai nói về Chúa, hay tán dương mình vài tiếng mà có thể “phó linh hồn” trong tay người đó được.  Cũng xin Ngài thanh luyện tôi khỏi những tính lưu manh quỷ quyệt trong tôi, khiến tôi không thể loan báo tin mừng bằng tâm hồn đơn sơ, phó thác. 
2.      Chúa Giêsu gởi các môn đệ đi rao giảng tin mừng về Nước Trời và Ngài không hứa cho họ bất cứ thứ bánh vẽ nào, trái lại Ngài cảnh báo sẽ có sự bắt bớ, hiểu lầm chống đối, không chỉ từ những người xa lạ, nhưng còn từ những người thân ruột thịt của tôi.  Tôi còn dám theo Chúa nữa hay thôi?  Theo Chúa không chỉ là chuyện đọc kinh tối sáng, đi lễ mỗi ngày và mong có cuộc sống êm đềm, nhưng là một thái độ và lối sống theo Chúa một cách triệt để (radical discipleship).  Tôi có kinh nghiệm bị chống đối bao giờ chưa?  Tôi tâm sự với Chúa.  Tôi chưa có kinh nghiệm bị chống đối ư?  Xin Chúa chuẩn bị cho tôi biết đón nhận những chống đối ấy như thế nào. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment