Tuesday, July 24, 2018

Thứ Tư Tuần XVI Thường Niên – Năm B - II – 25-7-2018 – Lễ Thánh Gia-cô-bê Tông Đồ


Thu Tu XVI TN
2Cor. 4:7-12
7 Nhưng kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa, chứ không phải từ chúng tôi.8 Chúng tôi bị dồn ép tư bề, nhưng không bị đè bẹp; hoang mang, nhưng không tuyệt vọng;9 bị ngược đãi, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt.10 Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi.11 Thật vậy, tuy sống, chúng tôi hằng bị cái chết đe doạ vì Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân xác phải chết của chúng tôi.12 Như thế, sự chết hoạt động nơi chúng tôi, còn sự sống thì lại hoạt động nơi anh em.

(Trích Thư Cô-rin-tô II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Kho tàng mà Phao-lô nói ở đây chính là niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô phục sinh.  Tôi cũng mang trong mình niềm tin này với tất cả sự mỏng giòn yếu đuối tư bề bởi những lỗi lầm và đôi khi là sự nghi ngờ, cùng những thử thách và chống đối, giam cầm.  Tuy nhiên Thiên Chúa cao cả lại chọn ở trong những gì là yếu đuối của tôi.  Tôi cảm thấy tự hào về Thiên Chúa của tôi chăng?  Tôi cảm thấy khiêm nhường trước Thiên Chúa của tôi không?  Tôi dám tin vào Thiên Chúa ở trong tôi để biến những yếu đuối của tôi trở nên mạnh mẽ hơn chăng? 
2.      Tôi muốn ở lại với những lời trên của Phao-lô, và xin Chúa giúp tôi tiếp tục dám mở lòng cho sự hiện diện của Ngài trong tôi dù tôi yếu đuối và bất toàn.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn chiêm ngắm sự hiện diện của Thiên Chúa đang ở tròn đầy, đang hoạt động mạnh mẽ trong tôi, và tôi dâng lời cảm tạ Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment