Thursday, July 19, 2018

Thứ Sáu Tuần XV Thường Niên – Năm B - II – 20-7-2018


Thu Sau XV TN
Isaia 38:1-6
1Trong những ngày ấy, vua Khít-ki-gia lâm bệnh nguy tử. Ngôn sứ I-sai-a con ông A-mốc đến gặp vua và nói: "ĐỨC CHÚA phán thế này: ‘Hãy lo thu xếp việc nhà, vì ngươi chết chứ không sống nổi đâu.’"2 Vua Khít-ki-gia quay mặt vào tường và cầu nguyện với ĐỨC CHÚA như sau:3 "Ôi lạy ĐỨC CHÚA, xin Ngài nhớ cho, con đã trung tín và thành tâm bước đi trước nhan Ngài, đã thi hành điều đẹp mắt Ngài." Rồi vua Khít-ki-gia khóc, khóc thật to.4 Bấy giờ có lời ĐỨC CHÚA phán với ông I-sai-a rằng:5 "Hãy đi nói với Khít-ki-gia: ‘ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của Đa-vít tổ tiên ngươi, phán thế này: Ta đã nghe lời ngươi cầu nguyện, Ta đã thấy nước mắt của ngươi. Này, Ta sẽ cho ngươi sống thêm mười lăm năm nữa.6 Ta sẽ giải thoát ngươi cùng với thành này khỏi tay vua Át-sua, sẽ che chở thành này.’"
(Trích Sách Tiên Tri Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay có thể làm tôi lưu ý đến hai điều, thứ nhất: Lời nguyện trong nước mắt của Vua Khít-ki-gia.  Ông lâm bệnh nặng và cảm thấy cái chết đang gần kề, ông cầu nguyện tha thiết bằng những tiếng than thở và những giọt nước mắt.  Lời nguyện của ông chân thành, đầy tin tưởng, và đặc biệt rất thân mật với Chúa.  Tôi có thể học ở ông cách cầu nguyện.  Giờ cầu nguyện của tôi trong lúc này phải thành thật, phải thiết tha, phải thân mật, chứ không thể là việc làm lấy lệ, làm vì bắt buộc, làm vì thói quen, không làm thì cảm thấy mặc cảm tội lỗi.  Có một điều gì tôi cần thân thưa với Chúa trong lúc này?  Tôi muốn nói với Ngài hết cả tâm can.  Có một niềm vui hay món quà nào tôi muốn Chúa chia vui với tôi, tôi chia sẻ với tất cả lòng biết ơn.
2.      Thứ hai: Thiên Chúa lắng nghe lời cầu nguyện và nhìn thấy nước mắt của Vua Khít-ki-gia.  Tôi có tin rằng khi tôi cầu nguyện tha thiết, thật lòng và với tất cả tâm can, Chúa sẽ nghe lời tôi không?  Thiên Chúa mà tôi tin thờ là một Thiên Chúa bao dung, yêu thương vô điều kiện và chẳng tiếc ban chính Con Một của Ngài cho tôi, chắc chắn Ngài sẽ không tiếc gì với những nhu cầu nhỏ bé nhưng đơn thành của tôi trong lúc này.  Tôi muốn bắt chước vị vua này và tin tưởng cất tiếng nguyện cầu.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment