Tuesday, July 17, 2018

Thứ Tư Tuần XV Thường Niên – Năm B - II – 18-7-2018


Thu Tu XV TN
Mát-thêu 11:25-27
25 Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.”27 Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Điều mặc khải mà Chúa Giêsu nói ở đây chính là người ta nhận biết Ngài chính là Đấng mà Chúa Cha sai đến, là Đấng mà muôn dân mong đợi.  Nhưng hôm nay Đấng ấy, chính là Chúa Giêsu, đang ở giữa họ vậy mà, dù có học uyên thâm, cũng không nhận ra ngài.  Điều này thể hiện rõ trong các phúc âm, khi Chúa Giêsu sinh ra các văn sĩ triều đình Vua Hê-rô-đê không nhận ra, nhưng chỉ những mục đồng thất học nhận ra.  Tôi có nhận ra Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật, là Đấng được Chúa Cha sai đến?  Nếu có, đây quả là điều phúc.  Tuôi muốn dâng lời cảm tạ Chúa.  Nếu không, tôi muốn xin cho được sự mặc khải này.
2.      Một trong những cách thường thấy trong Linh Thao của Thánh Inhaxio đó là, ngài mời gọi người làm linh thao hãy nói chuyện với Đức Mẹ để nhờ Đức Mẹ dẫn tôi đến với Chúa Giêsu, và rồi tôi nói chuyện với Chúa Giêsu để nhờ Ngài dẫn tôi đến với Chúa Cha.  Chúa Giêsu nói Chúa Cha và Chúa Con biết rõ nhau.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có muốn được mạc khải về Chúa Cha không?  Tôi có thể nói với Chúa Giêsu để nhờ Ngài giúp tôi biết về Chúa Cha.  Tôi cũng có thể nói chuyện với Chúa Cha để xin Ngài giúp tôi gặp Chúa Giêsu. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment