Monday, July 16, 2018

Thứ Ba Tuần XV Thường Niên – Năm B - II – 17-7-2018


Thu Ba XV TN
Mát-thêu 11:20-24
20Bấy giờ Người [Đức Giêsu] bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối:21 "Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.23 Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay.24 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Một điều rất thường thấy ở nhiều nơi và nhiều người, trong đó có tôi đó là, nếu Chúa hiện ra với tôi ngay trong lúc này, chắc chắn tôi sẽ thay đổi đời sống hoàn toàn.  Suy nghĩ như vậy có lẽ đã không phải từ Chúa, mà là tiếng nói của thần dữ đang đánh lừa tôi, khiến tôi thứ nhất chẳng bao giờ muốn thay đổi; thứ hai trở nên mù lòa trước sự hiện diện của Chúa ngay trong lúc này.  Giờ cầu nguyện này, tôi muốn đặt mình trước sự hiện diện của Chúa và xin cho được hoán cải: Đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi cần được biến đổi?  Nhận ra điều phải thay đổi đã khó, dám thay đổi lại càng khó hơn.  Tôi xin Chúa giúp tôi can đảm.
2.      Chúa Giêsu thất vọng về sự cứng lòng tin và sự ương ngạnh của con người trước những gì cần phải thay đổi.  Liệu Ngài sẽ thất vọng ở tôi chăng?  Đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi đang cản ngăn khiến ơn Chúa không thể thấm sâu hơn trong lòng tôi?  Tôi xin cho được mở lòng với Chúa. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment