Monday, July 23, 2018

Thứ Ba Tuần XVI Thường Niên – Năm B - II – 24-7-2018


Thu Ba XVI TN
Mikha 7:18-20
18 Thần minh nào sánh được như Ngài, Đấng chịu đựng lỗi lầm, Đấng bỏ qua tội ác cho phần còn sót lại của cơ nghiệp Ngài? Người không giữ mãi cơn giận, nhưng chuộng lòng nhân nghĩa, 19 Người sẽ lại thương xót chúng ta, tội lỗi chúng ta, Người chà đạp dưới chân. Mọi lỗi lầm chúng ta, Người ném xuống đáy biển.20 Ngài sẽ bày tỏ lòng thành tín cho Gia-cóp, và tình thương cho Áp-ra-ham, như đã thề với tổ phụ chúng con từ thuở trước.
(Trích Sách Tiên Tri Mikha bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có thể lời từ Tiên tri Mikha trong bài đọc hôm nay giúp tôi có cái nhìn đúng đắn hơn về Thiên Chúa mà tôi tin thờ.  Ngài trổi vượt về tình thương và sự tha thứ, hơn hẳn các vị thần minh mà tôi có thể nghĩ tới.  Ngài không phải là Đấng mà ghi chép tỉ mỉ những lỗi phạm của tôi và bận rộn đêm ngày rình rập mọi cơ hội để trừng phạt tôi.  Ngài cũng không thù vặt, cũng chẳng thù dai đối với những lỗi phạm của tôi.  Nếu có một điều gì Chúa nhớ mãi đó là lời hứa và sự trung tín của Ngài.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn nhìn lại đâu là những hình ảnh lệch lạc mà tôi vẫn có về Thiên Chúa?  Những hình ảnh lệch lạc về Thiên Chúa đó là những ngẫu tượng mà tôi phải đập nát và loại khỏi con người của tôi càng sớm càng tốt.
2.      Còn một hình ảnh nào đẹp hơn về tình thương của Thiên Chúa như được mô tả qua bài đọc hôm nay?  Nào là Thiên Chúa chịu đựng lỗi lầm, bỏ qua tội ác, không giữ mãi cơn giận, chà đạp tội lỗi tôi dưới chân và ném chúng xuống đáy biển, nhưng luôn chuộng lòng nhân nghĩa.  Tôi có thể đọc đi đọc lại mãi những lời này về Thiên Chúa và để những lời này giúp tôi tin tưởng đến gần Chúa trong mọi lúc, đồng thời để những lời này thấm sâu trong lòng tôi, chữa lành những vết thương trong đời sống của tôi.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment