Wednesday, August 1, 2018

Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên – Năm B – II – 2-8-2018


Thu Nam Tuan XVII TN
Giê-rê-mi-a 18:1-6
1 Có lời ĐỨC CHÚA phán với ông Giê-rê-mi-a rằng:2 "Ngươi hãy trỗi dậy và xuống nhà thợ gốm, ở đó Ta sẽ cho ngươi nghe lời Ta."3 Tôi xuống nhà thợ gốm, và này anh ta đang sử dụng chiếc bàn xoay hai bánh.4 Nhưng chiếc bình anh đang nắn bị hỏng, như có lúc xảy ra khi thợ gốm nặn đất sét. Anh làm lại một chiếc khác đúng như anh thấy cần phải làm.5 Bấy giờ có lời ĐỨC CHÚA phán với tôi rằng:6 "Hỡi nhà Ít-ra-en, đối với các ngươi, Ta lại không thể làm được như người thợ gốm này hay sao? Sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Này hỡi nhà Ít-ra-en, đất sét ở trong tay người thợ gốm thế nào, các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy.
(Trích Sách Tiên Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa từ Sách Giê-rê-mi-a hôm nay có thể cho tôi một cái nhìn mới và nhạy bén hơn về sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống này.  Nói như Thánh I-nha-xi-ô đó là, tôi có thể tìm gặp Chúa trong mọi sự.  Trong bài đọc hôm nay, Thiên Chúa đã gặp Giê-rê-mi-a và nói với ông qua những gì rất dung dị bình thường của cuộc sống, như miếng đất sét trong tay thợ gốm.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại xem trong ngày hôm nay, trong tuần này, đâu là những lúc Chúa đã đến với tôi, Chúa đã nói với tôi?  Có thể trong lúc tôi tắm rửa sửa soạn một ngày mới chăng?  Có thể ở tiếng cười của trẻ thơ chăng?  Có thể nơi giọt nước mắt của một người đau khổ chăng?  Có thể qua chén canh ngon, miếng thịt kho ngon mà ba mẹ, hoặc vợ chồng đã nấu cho tôi chăng?  Tôi thấy Chúa hiện diện trong những điều nhỏ bé như vậy không?
2.      Tôi có thể cảm thấy tự tin hơn và lạc quan hơn trong hình ảnh Thiên Chúa như người thợ gốm tài ba, dù tôi có nứt bể như thế nào Chúa vẫn có thể làm cho tôi trở thành một tác phẩm gốm mới đẹp, có thể còn đẹp hơn tác phẩm cũ nữa.  Tôi có tin ở tình yêu của Chúa luôn luôn lớn hơn mọi bất toàn và yếu đuối của tôi, để rồi dám đặt mình trong bàn tay của Ngài trong mọi lúc?  Lạy Chúa xin tiếp tục nắn nặn con cho đẹp hơn mỗi ngày, Chúa ha!
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment