Sunday, July 22, 2018

Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên – Năm B - II – 23-7-2018


Thu Hai XVI TN
Mát-thêu 12:38-42
38 Bấy giờ có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ."39 Người đáp: "Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na.40 Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy.41 Trong cuộc phán xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.42 Trong cuộc phán xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với thế hệ này, và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Thái độ của những người Pha-ri-sêu đòi hỏi Chúa Giêsu phải làm một dấu lạ nào đó để họ tin, tưởng chừng đã cũ, nhưng nó lại chẳng cũ bao giờ.  Bao nhiêu ngàn năm qua người ta vẫn thách thức Thiên Chúa và đòi hỏi phải có những phép lạ, nếu không thì bỏ đạo, nếu không thì không tin, nếu không thì không hoán cải.  Tôi có thái độ đức tin như vậy không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi tin Chúa được bao nhiêu phần trăm?  Tôi có từng đòi hỏi Chúa làm cho tôi cái này, thực hiện cho tôi ước nguyện kia, và rồi tôi sẽ đổi chác cho Chúa những thứ nọ, sẽ hy sinh kinh kệ tối sáng đến mòn cả răng?  Tôi đọc lại những lời trên và xin cho tôi được một thái độ sống đức tin mới, trưởng thành hơn. 
2.      Bao nhiêu năm qua, dù tin nhận Chúa Con đã xuống thế làm người, đã chết, đã sống lại và hằng ngày vẫn ở với mọi người, nuôi dưỡng mọi người bằng chính lời của Ngài, bằng chính thân thể Ngài.  Bao nhiêu đó vẫn chưa gọi là phép lạ sao?  Bao nhiêu ấy vẫn chưa đủ sao?  Sao tôi cứ mãi chạy theo phép lạ--Hễ nghe người nào đó có chuyện lạ ở tượng của Chúa, của Mẹ, nơi này nơi kia, ở Cha Trương Bửu Diệp và các vị thánh khác?  Có những chuyện lạ xảy ra nơi này nơi kia còn cần Giáo hội kiểm chứng khá lâu mới biết được đó là chuyện lạ do Chúa hay ma quỷ làm ra, ấy vậy mà tôi quên mất Chúa vẫn liên tục làm phép lạ mỗi ngày trong tôi, trong gia đình tôi, tôi không nhận ra.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Ngài đang hiện ra trước mặt tôi, sự hiện diện tròn đầy của Ngài không kém gì sự hiện diện của Ngài trong Thánh thể, tôi tin không? 
Phạm Đức Hạnh,SJ



0 comments:

Post a Comment