Tuesday, July 3, 2018

Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – Năm B - II – 4-7-2018


Thu Tu XIII TN
Amos 5:12-15, 21-24
14 Hãy tìm điều lành chứ đừng tìm điều dữ, rồi các ngươi sẽ được sống, và như vậy ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa các đạo binh sẽ ở cùng các ngươi, như lời các ngươi nói.15 Hãy ghét điều dữ và chuộng điều lành, nơi cửa công, hãy thiết lập công lý; biết đâu, ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa các đạo binh, sẽ dủ lòng thương số còn sót của Giu-se…21 Lễ lạt của các ngươi, Ta chán ghét khinh thường; hội hè của các ngươi, Ta chẳng hề thích thú.22 Các ngươi có dâng lên Ta của lễ toàn thiêu, những lễ vật của các ngươi, Ta không vui nhận, chiên bò béo tốt các ngươi đem hiến tế, Ta chẳng đoái hoài.23 Hãy dẹp bỏ tiếng hát om sòm của ngươi Ta không muốn nghe tiếng đàn của ngươi nữa.24 Ta chỉ muốn cho lẽ phải như nước tuôn trào, cho công lý như dòng suối không bao giờ cạn.
(Trích Sách Tiên Tri Amos bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay từ Sách Amos trước hết khuyên tôi hãy tìm điều lành, sống điều lành chứ đừng tìm điều dữ, hay sống gian ác.  Giờ cầu nguyện của tôi hôm nay cũng là lúc tôi kiểm điểm lại đời sống của chính mình: Tôi có đang tìm điều lành hay điều dữ, sống lành thánh hay sống ác độc?  Tôi có đang bắt tay với sự ác hay đang cộng tác với sự thiện trong cuộc sống hằng ngày của tôi?  Tôi muốn xin một ánh sáng và ơn can đảm dám chọn điều lành, sống cho điều lành và vì điều lành, nếu tôi còn gọi là mình là Kitô hữu.
2.      Thứ đến lời Chúa từ Sách Amos cũng răn dạy tôi cần tránh xa lối thực hành đức tin với vẻ giả tạo, đầy hương khói, đầy hình thức bề ngoài om sòm; trái lại phải thực hành lẽ phải, đức công chính và tình thương.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn được lẽ phải và công lý như nước tuôn trào tưới gội tâm hồn tôi, để đi đâu tôi cũng tỏa hương công lý và mang mùi của sự thật. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment