Friday, July 20, 2018

Thứ Bảy Tuần XV Thường Niên – Năm B - II – 21-7-2018


Thu Bay XV TN
Mát-thêu 12:14-21
14 Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu bàn bạc để tìm cách giết Đức Giê-su.15 Biết vậy, Đức Giê-su lánh khỏi nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết.16 Người còn cấm họ không được tiết lộ Người là ai.17 Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a đã nói:18 "Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người. Ta cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân.19 Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường.20 Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng,21 và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.”
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay vẫn nằm trong loạt bài của Chúa Giêsu nói về cái giá của người môn đệ.  Cái giá đó hôm nay đã đến với Chúa Giêsu, Ngài đang bị người ta ganh ghét và tìm cách giết Ngài.  Như vậy, nếu người ta đã tìm cách giết Ngài, tôi là môn đệ của Ngài chắc chắn họ cũng sẽ không tha và nếu tôi chỉ tìm sự yên bình đi theo Chúa, không một khó khăn nào, có lẽ tôi đã chọn lầm.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xác định lại ơn gọi của tôi.  Tôi còn muốn theo Chúa Giêsu nữa hay thôi?  Tôi xin Chúa cho tôi can đảm theo Chúa.
2.      Lời của Isaia mà Mát-thêu đã trích dẫn hôm nay dường như đã thành Phương châm, hay Tôn chỉ và Mục đích cho đời sống mục vụ của Chúa Giêsu.  Cả cuộc đời của Ngài đã luôn loan báo công lý và nâng đỡ mọi kẻ yếu đau, nhọc nhằn.  Tôn chỉ và Mục đích sống của tôi là gì?  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn viết cho chính tôi một Phương châm sống, hoặc một Nguyên lý Nền tảng và Mục tiêu cuộc đời của tôi, để từ nay cho đến cuối đời, mọi suy nghĩ, mọi chọn lựa trong cuộc sống sẽ dựa trên Phương châm sống mà tôi sẽ bàn với Chúa trong giờ cầu nguyện hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment