Wednesday, July 18, 2018

Thứ Năm Tuần XV Thường Niên – Năm B - II – 19-7-2018


Thu Nam XV TN
Mát-thêu 11:28-30
28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa Giêsu hôm nay là một an ủi lớn đối với tôi lúc này chăng khi Ngài nói: Hãy đến với Ngài nếu tôi đang lao đao vất vả, để Ngài bồi dưỡng cho tôi?  Tôi cảm thấy thế nào ở lời mời gọi này?  Tôi tin tưởng Ngài không?  Giờ cầu nguyện này tôi muốn nói với Ngài tất cả những lao nhọc, lo lắng và sợ hãi trong tôi và để ý Ngài nói gì với tôi.
2.      Chúa Giêsu nói tôi nên học ở Ngài trong đức khiêm nhường và hiền hậu, hãy mang lấy ách của Ngài vì nó êm ái và nhẹ nhàng.  Tôi không thể đến với Chúa nếu trước hết không khiêm nhường.  Đồng thời lời mời gọi của Chúa Giêsu cũng không nói Ngài sẽ mang những gánh nặng giùm tôi, nhưng nói tôi hãy mang lấy ách của Ngài, tức bỏ cái ách ĐƠN mà trước giờ tôi vẫn mang trên mình một mình, để rồi mang cái ách ĐÔI của Chúa, ở đó tôi đeo một bên và Chúa đeo một bên cái ách đôi đó.  Như vậy từ nay tôi sẽ không phải đau khổ vất vả một mình, nhưng có Chúa cùng chia sẻ.  Đời hạnh phúc là ở chỗ có người cùng chung đường với tôi, hiểu tôi.  Hôm nay không phải là một người nào đó chung đường và hiểu tôi nữa, mà là Thiên Chúa muốn đi chung đường và hiểu tôi.  Tôi hãy khiêm nhường mời gọi Ngài cùng chia sẻ với tôi, tôi sẽ thấy hạnh phúc và nhẹ bớt nhiều.   
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment