Monday, July 30, 2018

Thứ Ba Tuần XVII Thường Niên – Năm B - II – 31-7-2018 – Lễ Thánh I-nha-xi-ô


Thu Ba XVII TN
1Cor. 10:31-33
31Vậy, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.32 Anh em đừng làm gương xấu cho bất cứ ai, dù là cho người Do-thái hay người ngoại, hoặc cho Hội Thánh của Thiên Chúa;33 cũng như tôi đây, trong mọi hoàn cảnh, tôi cố gắng làm đẹp lòng mọi người, không tìm ích lợi cho riêng tôi, nhưng cho nhiều người, để họ được cứu độ.
(Trích Thư Cô-rin-tô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tâm tình cảm tạ và tri ân vốn được trân quý từ nhiều nền văn hóa cũng như tôn giáo khác nhau.  Đối với người Công giáo cảm tạ và tri ân Thiên Chúa được coi là trung tâm điểm của việc thực hành đức tin.  Mỗi Thánh lễ mà người Công giáo cử hành hằng ngày, dù ở đâu và lúc nào cũng đều gọi là Thánh lễ Tạ ơn (Thánh lễ có từ gốc trong tiếng Hy-lạp là Eucharist, có nghĩa là Tạ ơn).  Trong giờ cầu nguyện này tôi biết ơn Chúa về điều gì nhất trong ngày hôm nay?  Tôi biết ơn ai nhất và điều gì nhất trong ngày hôm nay?  Tôi muốn dành giây phút này để sống tâm tình tri ân cho trọn vẹn. 
2.     Phao-lô khuyên nhủ tôi cần có một thái độ sống đức tin để làm sao đức tin ấy phải dẫn đến hòa hợp với mọi người và vươn ra với mọi người chứ không thể sống đức tin cho riêng mình.  Tôi cần Chúa giúp điều gì để tôi có thể sống được như Phao-lô mời gọi?  Tôi cần Chúa giúp điều gì để tôi có thể giúp hàn gắn mọi chia rẽ và tổn thương trong gia đình và cộng đoàn của tôi?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa trong lúc này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment