Saturday, July 21, 2018

Chúa Nhật Tuần XVI Thường Niên – Năm B - II – 22-7-2018


Chua Nhat XVI TN
Giê-rê-mi-a 23:1-4
1Khốn thay những mục tử làm cho đoàn chiên Ta chăn dắt phải thất lạc và tan tác - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA -2 Vì thế, ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa Ít-ra-en, phán như sau để lên án các mục tử, những người chăn dắt dân Ta: chính các ngươi đã làm cho đoàn chiên của Ta phải tan tác; các ngươi đã xua đuổi và chẳng lưu tâm gì đến chúng. Này Ta sẽ để ý đến các hành vi gian ác của các ngươi mà trừng phạt các ngươi - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.3Chính Ta sẽ quy tụ đoàn chiên Ta còn sót lại từ khắp mọi miền Ta đã xua chúng đến. Ta sẽ đưa chúng về đồng cỏ của chúng; chúng sẽ sinh sôi nảy nở thật nhiều.4 Ta sẽ cho xuất hiện các mục tử để lãnh đạo chúng; họ sẽ chăn dắt chúng. Chúng sẽ không còn phải hãi hùng, kinh khiếp và bị bỏ rơi nữa. Sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.
(Trích Sách Tiên Tri Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay từ Sách Giê-rê-mi-a thật đẹp.  Ở đó tôi gặp một Thiên Chúa cũng quặn đau vì những đoàn chiên đang bị mục tử của họ giầy xéo và bỏ bê.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn ở lại với nỗi lòng đau xót của Thiên Chúa đối với dân của Ngài đang phải bơ vơ không ai hướng dẫn và chăm lo.  Tôi muốn cầu nguyện cho những con chiên, đàn chiên của Chúa đang phải bơ vơ, đói khát.  Tôi cũng muốn cầu nguyện cho những mục tử đang xa lìa ơn gọi và trách nhiệm của mình, đang đánh mất chính mình và đang hãm hại đàn chiên.  Tôi cũng cầu nguyện cho những người mà Chúa đã giao phó cho tôi trông nom, đó là gia đình của tôi, con cái tôi, cha mẹ già của tôi, đoàn thể của tôi, họ bây giờ đang ở đâu, đang có những nỗi lo, nỗi đau nào, tôi có biết không? 
2.      Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn cảm nghiệm tình thương, sự quan tâm và lo lắng của Chúa đang dành cho tôi.  Ngài dẫn tôi đến đồng cỏ xanh tươi, nơi có nguồn nước và bóng mát để tôi được bồi dưỡng, nghỉ ngơi và không bao giờ cảm thấy kinh khiếp hay bị bỏ rơi nữa.  Tôi ở lại với tình thương này và để tình thương này chữa lành những vết thương trong tôi.  Tôi có thể dùng lời Thánh vịnh 23: "Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.  Trong đồng cỏ xanh rì, Người để tôi nằm nghỉ..." nhẩm đi nhẩm lại trong cả ngày sống của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment