Wednesday, July 25, 2018

Thứ Năm Tuần XVI Thường Niên – Năm B - II – 26-7-2018 - Lễ Thánh Gioakim và Anna


Thu Nam XVI TN
Mát-thêu 13:10-17
10 Các môn đệ đến gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Sao Thầy lại dùng dụ ngôn mà nói với họ?"11 Người đáp: "Bởi vì anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không.12 Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy mất.13 Bởi thế, nếu Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ, là vì họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe không hiểu.14 Thế là đối với họ đã ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ I-sai-a, rằng: Các ngươi có lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy;15 vì lòng dân này đã ra chai đá: chúng đã bịt tai nhắm mắt, kẻo mắt chúng thấy, tai chúng nghe, và lòng hiểu được mà hoán cải, và rồi Ta sẽ chữa chúng cho lành.16 "Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe.17 Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu hôm nay nói đến cái phúc của tôi được đón nhận tin mừng Nước Trời, không phải do sự khôn ngoan của tôi, nhưng do sự mạc khải của Thiên Chúa và tấm lòng đơn sơ của tôi.  Chẳng phải Thiên Chúa thiên vị giầu hay nghèo, thông thái hay thất học, nhưng Thiên Chúa mến yêu những ai khiêm nhường đơn sơ.  Một khi tôi đơn sơ khiêm hạ, ơn Chúa càng đổ tràn trong tôi.  Giờ cầu nguyện này là lúc tôi mở lòng, để cho lòng tôi trũng sâu xuống nhờ vậy ơn Chúa có thể chảy sâu hơn và không để cho ơn Chúa vương vãi uổng phí.  Nếu tôi có tính tham lam hãy tham lam ơn sủng của Chúa trong lúc này!
2.      Giờ cầu nguyện này tôi cũng có thể hỏi Chúa, đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi cần khiêm tốn hơn, cần mở ra hơn để sự mạc khải của Chúa có thể tiếp chảy đến trong tôi?  Đâu là những điều Thiên Chúa đã mạc khải cho tôi, tôi dâng lời cảm tạ.   
Phạm Đức Hạnh, SJ



0 comments:

Post a Comment