Friday, May 19, 2023

Thứ Bảy Tuần VI Phục Sinh – Năm A –20-5-2023

Thu Bay VI PS

Gioan 16:23b-24

23bKhi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy.  Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Những lời cuối cùng của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ, trong bài đọc hôm nay, mời gọi họ hãy tin tưởng trong cầu nguyện.  Một người nào đó đã nói: “Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã ảnh hưởng trên đời sống của những người theo Ngài mạnh mẽ hơn cả trước kia, khi Ngài còn đang rao giảng – Jesus impacted the lives of his followers more powerfully after his death than before it.”  Tôi cảm thấy tự tin đến mức nào khi cầu nguyện với Chúa Giêsu, Đấng đã sống lại và đang ngự bên hữu Thiên Chúa?  Nếu tin, vậy giờ đây tôi muốn cầu nguyện cùng Chúa Giêsu điều gì, hãy nói với Ngài bằng tất cả niềm xác tín. 

2.     Điều gì đã khiến tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện, đặc biệt những khi Chúa dường như chẳng trả lời, hoặc chẳng thèm nghe tôi?  Tôi cảm thấy như thế nào những lúc ấy?  Tôi cảm thấy như thế nào trong lúc này?  Tôi còn muốn cầu nguyện nữa không?  Một người nào đó nói: “Sự chậm trễ của Chúa không phải là Ngài muốn chối từ - God’s delay is not God’s denial.”  Vậy, tôi tiếp tục cầu nguyện.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment