Saturday, May 20, 2023

Chúa Nhật Tuần VII Phục Sinh – Năm A –21-5-2023 – Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên

CN VII PS

Công Vụ Tông Đồ 1:12-14

12Sau khi Đức Giê-su được rước lên trời, các Tông Đồ từ núi gọi là núi Ô-liu trở về Giê-ru-sa-lem.  Núi này ở gần Giê-ru-sa-lem, cách đoạn đường được phép đi trong ngày sa-bát. 13 Trở về nhà, các ông lên lầu trên, là nơi các ông trú ngụ.  Đó là các ông: Phê-rô, Gio-an, Gia-cô-bê, An-rê, Phi-líp-phê, Tô-ma, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và Giu-đa con ông Gia-cô-bê. 14 Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Ma-ri-a thân mẫu Đức Giê-su, và với anh em của Đức Giê-su.

 (Trích Công Vụ Tông Đồ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một bài đọc rất hay mà tôi có thể áp dụng phương pháp cầu nguyện hình dung của Thánh I-nha-xi-ô trong giờ cầu nguyện này.  Trước hết, tôi hình dung tôi là một trong những môn đệ của Chúa Giêsu, vừa trở về Giê-ru-sa-lem sau khi chứng kiến Ngài lên trời.  Tôi cảm thấy thế nào về điều mà tôi vừa chứng kiến?  Tôi nói gì với những người đã cùng đứng đó với tôi?  Họ sẽ nói gì với tôi?

2.     Sau khi về đến Giê-ru-sa-lem, tất cả đều lên trên lầu, nơi mọi người đang tụ tập và đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện.  Từ lâu trong Giáo hội, hai chữ “Lầu trên” đã trở thành ngôn từ biểu tượng để nói về đời sống của các Kitô hữu luôn hiệp nhất với nhau và chuyên chăm cầu nguyện, chờ ngày Chúa Giêsu lại đến.  Bây giờ, tôi cũng là một trong những Kitô hữu đang chờ đợi ngày Chúa Giêsu lại đến, tôi cũng muốn hợp cùng dân Chúa cầu nguyện trong giây phút này.  Tôi sẽ cầu nguyện gì?  Tôi chia sẻ lời cầu nguyện của tôi với Chúa Giêsu.  Tôi cũng xin cho được ơn mạnh mẽ và can đảm để dám trung thành với Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment