Friday, June 1, 2018

Thứ Bảy Tuần VIII Thường Niên – Năm B - II – 2-6-2018

Thu Bay VIII TN

Thánh vịnh 63:2-7
2 Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ,
ngay từ rạng đông con tìm kiếm Chúa.
Linh hồn con đã khát khao Ngài,
tấm thân này mòn mỏi đợi trông,
như mảnh đất hoang khô cằn, không giọt nước.

3 Nên con đến ngắm nhìn Ngài trong nơi thánh điện,
để thấy uy lực và vinh quang của Ngài.
4 Bởi ân tình Ngài quý hơn mạng sống,
miệng lưỡi này xin ca ngợi tán dương.

5 Suốt cả đời con, nguyện dâng lời chúc tụng,
và giơ tay cầu khẩn danh Ngài.

6 Lòng thoả thuê như khách vừa dự tiệc,
môi miệng con rộn rã khúc hoan ca.
7 Con tưởng nhớ Chúa trên giường ngủ,
suốt năm canh thầm thĩ với Ngài.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Thánh Vịnh hôm nay thật đẹp, thật nhẹ nhàng và đầy ắp lòng biết ơn.  Tôi muốn đọc đi đọc lại những lời này để tâm hồn tôi trải dài lòng cảm mến Chúa, và để ngày sống của tôi rộn ràng tiếng hoan ca.
2.     Lời Thánh Vịnh nói đến một tâm hồn khát khao kết hiệp rất lớn với Thiên Chúa: Từ rạng đông con đã tìm kiếm Chúa và hồn con khao khát Chúa tựa như đất khô mong chờ nước…, rồi suốt năm canh con tưởng nghĩ đến Chúa không ngơi…  Tôi có sự khát khao tìm kiếm Chúa như vậy chăng?  Tôi suy tưởng về Chúa đêm ngày như vậy chăng?  Tôi muốn chọn một câu, hay một hình ảnh nào đó trong Thánh Vịnh trên, để hình ảnh đó nối kết tôi gắn bó với Chúa trong cả ngày sống của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment