Thursday, June 14, 2018

Thứ Sáu Tuần X Thường Niên – Năm B - II – 15-6-2018


Thu Sau X TN
1Vua 19:11-14
11 Khi ấy Đức Chúa nói với ông [Ê-li-a]: "Hãy ra ngoài và đứng trên núi trước mặt ĐỨC CHÚA. Kìa ĐỨC CHÚA đang đi qua." Gió to bão lớn xẻ núi non, đập vỡ đá tảng trước nhan ĐỨC CHÚA, nhưng ĐỨC CHÚA không ở trong cơn gió bão. Sau đó là động đất, nhưng ĐỨC CHÚA không ở trong trận động đất.12 Sau động đất là lửa, nhưng ĐỨC CHÚA cũng không ở trong lửa. Sau lửa có tiếng gió hiu hiu.13 Vừa nghe tiếng đó, ông Ê-li-a lấy áo choàng che mặt, rồi ra ngoài đứng ở cửa hang. Bấy giờ có tiếng hỏi ông: "Ê-li-a, ngươi làm gì ở đây?"14 Ông thưa: "Lòng nhiệt thành đối với ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa các đạo binh, nung nấu con, vì con cái Ít-ra-en đã bỏ giao ước với Ngài, phá huỷ bàn thờ, dùng gươm sát hại các ngôn sứ của Ngài. Chỉ sót lại một mình con mà họ đang lùng bắt để lấy mạng con."
(Trích Sách Các Vua I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có lẽ tôi cũng giống Ê-li-a thường tìm Chúa ở trong những biến cố lớn như bão táp, động đất, núi lửa, những khi gặp tai nạn, mắc những căn bệnh hiểm nghèo hoặc khi người thân qua đời.  Nhưng Chúa lại hiện diện trong những gì tầm thường, nhẹ nhàng và êm đềm, chẳng hạn như trong giây phút này của giờ cầu nguyện.  Tôi có ý thức Ngài đang ở trước mặt tôi và muốn gặp tôi ngay bây giờ không?  Tôi muốn giữ lòng bình tâm và ý thức sự hiện diện của Ngài.
2.      Cuối cùng Ê-li-a đã gặp Chúa trong cơn gió hiu hiu và Ngài đã hỏi ông: “Ngươi làm gì ở đây?”  Nếu Chúa cũng hỏi tôi trong lúc này: “Này con, con đang làm gì vậy?”  Tôi sẽ trả lời sao?  Tôi muốn bắt đầu cuộc đối thoại với Ngài, kể cho Ngài nghe tất cả về đời sống, tất cả những ưu tư lo lắng của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment