Thursday, June 7, 2018

Thứ Sáu Tuần IX Thường Niên – Năm B - II – 8-6-2018 – Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu


Thu Sau IX TN
Gioan 19:31-37
31Hôm đó là ngày áp lễ, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống.32 Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su.33 Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người.34 Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.35 Người xem thấy việc này đã làm chứng, và lời chứng của người ấy xác thực; và người ấy biết mình nói sự thật để cho cả anh em nữa cũng tin.36Các việc này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Không một khúc xương nào của Người sẽ bị đánh giập.37 Lại có lời Kinh Thánh khác: Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hôm nay là Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày xưa vào thời Trung Cổ lễ này được gọi là Lễ Kính Vết Thương Cạnh Nương Long Chúa.  Tên gọi Lễ Kính Thánh Tâm Chúa đúng với thần học hơn, bởi khi nói đến tâm (tim) là nói đến tình yêu, trong khi đó nói đến vết thương là nói đến đau khổ.  Sự phân biệt này quan trọng, bởi chỉ có tình yêu mới làm nên ơn cứu độ, chứ không phải đau khổ.  Giáo hội tôn sùng thánh tâm Chúa Giêsu chứ không tôn sùng đau khổ.  Hôm nay trong ngày Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tôi muốn chiêm ngắm tình yêu của Chúa Giêsu đã cho đi đến giọt máu cuối cùng, đến hơi thở cuối cùng.  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này?  Tôi cũng muốn học nơi Ngài sự cho đi cho đến cùng này với mọi người xung quanh.  Lạy Chúa xin giúp con biết sống quảng đại.
2.     Hôm nay là Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tức Kính Tình Yêu của Chúa Giêsu cho đi cho đến cùng.  Tôi muốn chiêm ngắm và ở lại với tình yêu cho đến cùng này bao lâu có thể trong giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn tắm gội, tôi muốn bơi lội trong suối nguồn tình yêu này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment