Monday, June 4, 2018

Thứ Ba Tuần IX Thường Niên – Năm B - II – 5-6-2018


Thu Ba IX TN
Mác-cô 12:13-17
13Họ cử mấy người Pha-ri-sêu và mấy người thuộc phe Hê-rô-dê đến cùng Người để Người phải lỡ lời mà mắc bẫy.14 Những người này đến và nói: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật. Thầy chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta, nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp?"15 Nhưng Đức Giê-su biết họ giả hình, nên Người nói: "Tại sao các người lại thử tôi? Đem một đồng bạc cho tôi xem!"16 Họ liền đưa cho Người. Người hỏi: "Hình và danh hiệu này là của ai đây?" Họ đáp: "Của Xê-da."17 Đức Giê-su bảo họ: "Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa." Và họ hết sức ngạc nhiên về Người.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay có thể giúp tôi trở nên tỉnh táo hơn trong đường lối của thần dữ trong cuộc sống. Chúng có thể đến với tôi bằng những con đường rất ngon ngọt, hấp dẫn, chứ không phải xấu xí, đáng sợ.  Những người Pha-ri-sêu ác ý muốn hại Chúa Giêsu, họ đã đến với Ngài bằng những lời đường mật; họ gọi Ngài là: chân thật, không vị nể ai, nhưng công minh trong đường lối của Chúa, để rồi đưa Ngài vào bẫy của họ.  Giờ cầu nguyện này cũng là lúc tôi muốn nhìn lại cuộc sống của tôi, đâu là những lời đường mật, những mời gọi đầy hấp dẫn đang xảy đến với tôi, chúng đang dẫn tôi đi đâu?  Càng ngày càng xa lìa Chúa và mọi người thân xung quanh, hay càng ngày càng gắn bó với Chúa và mọi người?  Tôi xin Chúa cho tôi khôn ngoan và can đảm trong việc phân định này. 
2.      “Của Xê-da hãy trả cho Xê-da, của Thiên Chúa hãy trả cho Thiên Chúa.”  Câu nói này của Chúa Giêsu có lẽ không chỉ cho những người Pha-ri-sêu mà còn là cho chính tôi.  Có cái gì mà tôi đang sở hữu là của trần thế không?  Chúng đang ảnh hưởng, đẩy Chúa ra khỏi cuộc sống của tôi như thế nào?  Hãy mạnh dạn trả lại cho trần thế.  Thời gian, sức khỏe, tiền bạc, gia đình, sự sống, đâu phải của tôi mà là của Chúa.  Nếu Chúa đòi lại thì tôi còn gì?  Nếu Chúa ban tặng cho tôi và muốn tôi làm cho nó sinh hoa lợi, tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này? 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment