Thursday, May 31, 2018

Thứ Sáu Tuần VIII Thường Niên – Năm B - II – 1-6-2018 - Lễ Thánh Justin tử đạo


Thu Sau VIII TN
1 Phê-rô 4:7:11
7 Thời cùng tận của vạn vật gần đến rồi. Anh em hãy sống chừng mực và tiết độ để có thể cầu nguyện được.8 Trước hết, anh em hãy hết tình yêu thương nhau, vì lòng yêu thương che phủ muôn vàn tội lỗi.9 Hãy tiếp đón nhau mà không lẩm bẩm kêu ca.10 Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa.11 Ai có nói, thì nói lời Thiên Chúa; ai phục vụ, thì phục vụ bằng sức mạnh Thiên Chúa ban. Như thế, trong mọi việc, chúng ta tôn vinh Thiên Chúa nhờ Đức Giê-su Ki-tô. Kính dâng Người vinh quang và uy quyền đến muôn thuở muôn đời. A-men.
(Trích Thư I Phê-rô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa trong Thư của Phê-rô hôm nay hướng cuộc sống của tôi đến cùng đích của cuộc đời.  Nếu tôi hướng về cùng đích cuộc đời của tôi trong Thiên Chúa, tôi sẽ có năng lực và lòng ao ước muốn làm mọi điều thiện hảo.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi định hướng lại mọi góc cạnh và chọn lựa trong cuộc sống của tôi sao cho trong ý nghĩa đời đời, cụ thể như qua: cách nói, cách nghĩ, cách sống phải có tinh thần của Chúa Kitô. 
2.      Phê-rô kết thúc lời khuyên bằng cách hướng mọi việc làm và đời sống của tôi để làm cho danh Chúa được tỏa sáng.  Tôi có thể làm một điều gì cụ thể ngay sau giờ cầu nguyện này?  Tôi muốn viết xuống những việc làm cụ thể trong ngày sống và để ý tìm mọi dịp làm vinh danh Chúa qua những việc đó. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment