Monday, June 25, 2018

Thứ BaTuần XII Thường Niên – Năm B - II – 26-6-2018


Thu Ba XII TN

Mát-thêu 7:12-14

12"Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.13 "Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó.14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Khổng Tử đã từng nói: “Điều gì ngươi KHÔNG MUỐN người khác làm cho mình thì cũng ĐỪNG làm cho họ.”  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay cũng nói cùng một ý tương tự, nhưng tích cực hơn: "Vậy tất cả những gì anh em MUỐN người ta làm cho mình, thì chính anh em CŨNG HÃY làm cho người ta.”  Tôi muốn Chúa làm gì cho tôi?  Tôi đã làm gì cho Chúa chưa?  Tôi muốn tha nhân làm gì cho tôi?  Tôi đã làm gì cho họ chưa?
2.     Chúa Giêsu hôm nay cũng mời gọi tôi đi qua cửa hẹp để đến được sự sống.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày cũng là cửa hẹp, tôi muốn đi qua không?  Nếu đi qua cửa hẹp cầu nguyện mỗi ngày, chắc chắn tôi sẽ tìm thấy sự sống, bởi Chúa Giêsu không bao giờ đánh lừa tôi.  Yêu thương và tha thứ là cửa hẹp, tôi muốn đi qua không?  Nếu đi qua cửa hẹp tha thứ và yêu thương, chắc chắn tôi sẽ có sự sống, bằng chứng là biết bao nhiêu người đã đi qua nó và đã gặp.  Tôi muốn xin Chúa điều gì trong giờ cầu nguyện này để giúp tôi có lòng ao ước, và dám đi qua cửa hẹp?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment