Saturday, June 30, 2018

Chúa Nhật Tuần XIII Thường Niên – Năm B - II – 1-7-2018


CN XIII TN
Khôn Ngoan 1:13-15
Thiên Chúa không tạo dựng sự chết, chẳng vui mừng khi người sống phải chết. Người tác thành mọi sự cho có. Người tạo dựng mọi sự trên mặt đất đều lành mạnh, chúng không có nọc độc sự chết, và không có địa ngục ở trần gian. Vì chưng, công chính thì vĩnh cửu và bất tử. Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa, để sống vĩnh viễn. Nhưng bởi ác quỷ ghen tương, nên tử thần đột nhập vào thế gian: kẻ nào thuộc về nó thì bắt chước nó.
(Trích Sách Khôn Ngoan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa trong Sách Khôn Ngoan hôm nay cho tôi một cái nhìn đúng đắn về Thiên Chúa, Ngài không bao giờ muốn tôi phải chết và chẳng bao giờ muốn sự ác xảy đến cho tôi.  Ấy vậy mà bao nhiêu người, trong đó có tôi, mỗi khi gặp gian nan khó khăn, tôi đã thẳng thừng đổ tội cho Chúa.  Nào là: “Chúa phạt!”  Nào là: “Thánh giá Chúa gởi!”  Một cái nhìn quá sai lạc về Thiên Chúa, đã truyền từ đời này sang đời khác.  Trong giây phút này tôi muốn chiêm ngắm Thiên Chúa của tôi, một Đấng đầy yêu thương, luôn tìm mọi dịp để tuôn đổ ơn lành xuống trên tôi.  Tôi cũng muốn bàn chuyện với Chúa về những phương cách cộng tác với Ngài, giải trừ những đau khổ và sự ác trong cuộc đời này, cụ thể nơi những người thân xung quanh tôi.
2.      Lời Chúa trong Sách Khôn Ngoan cũng khẳng định rằng tôi được dựng nên giống hình ảnh của Chúa, để sống mãi mãi.  Giờ cầu nguyện này có thể là những giây phút soi gương, xem tôi có còn giống Chúa hay giống ác quỷ?  Tôi sẽ làm gì và muốn Chúa giúp tôi thế nào để tôi mang lại hình ảnh của Thiên Chúa, ở mọi nơi tôi sống và với mọi người tôi tiếp xúc.  Ước gì mọi người gặp tôi sẽ gặp Chúa, chứ không gặp quỷ. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment