Friday, June 22, 2018

Thứ Bảy Tuần XI Thường Niên – Năm B - II – 23-6-2018


Thu Bay XI TN

Mát-thêu 6:25-34

[Khi ấy Chúa Giêsu nói cùng dân chúng rằng]:25"Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?26 Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao?27 Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay?28 Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi;29 thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy.30 Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin!31 Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?32 Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó.33 Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.34 Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Nối tiếp những gì Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm qua, bài đọc hôm nay Chúa Giêsu cũng mời gọi tôi không phải là không lo gì và không làm gì cho cuộc sống hiện tại của tôi, nhưng đừng để những lo lắng vật chất này làm tôi không còn giờ hay tha thiết gì đến việc tìm kiếm Nước Trời.  Lời Chúa Giêsu dạy hôm nay khiến tôi phải thay đổi những gì?  Tôi có bớt lo và bình an hơn không?  Tôi đọc lại những lời trên để tìm sự bình an và bớt lo lắng nhờ những lời dạy của Chúa Giêsu.
2.      Tôi có thể cầu nguyện ở ngoài trời trong giờ cầu nguyện hôm nay.  Tôi ngắm nhìn chim trời, hoa cỏ đồng nội và để ý xem Chúa đang muốn nói gì với tôi qua chúng?  Cuộc sống của chúng thật mong manh và chóng tàn, nhưng chúng luôn sống hết mình, cho đời những tiếng ca, những hương thơm và sắc mầu rực rỡ.  Tôi có thể sống như vậy được không, đi đâu tôi cũng hết mình tỏa hương và khoe sắc cho cuộc đời này?  Tôi muốn học ở loài hoa và loài chim cách sống này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment