Monday, June 18, 2018

Thứ Ba Tuần XI Thường Niên – Năm B - II – 19-6-2018


Thu Ba XI TN
Mát-thêu 5:43-48
43"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù.44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao?47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao?48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thấy lời Chúa Giêsu dạy hôm nay khó lắm không?  Ngài đòi hỏi người Kitô hữu phải yêu và cầu nguyện cho cả kẻ thù chứ không chỉ yêu và cầu nguyện cho người mình yêu thích mà thôi.  Đây chính là điểm đặc biệt của Kitô giáo.  Nếu chỉ ăn ngay ở lành thôi, tôi chưa phải là Kitô hữu.  Tôi còn phải vượt xa hơn cả ăn ngay ở lành nữa.  Tôi đã sống căn tính Kitô hữu của tôi như vậy chưa?  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi sống căn tính này bằng cách, cầu nguyện cho những người mà tôi rất khó ưa và đang có hiềm khích trong lúc này.
2.      Tình yêu của Chúa như mưa rơi trên mọi người, lành cũng như dữ.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi buông dù che, là lúc tôi dương gầu ra hứng mưa tình yêu của Chúa bằng cách, mở lòng để cho tình yêu của Ngài mưa ướt thân tôi.  Giờ cầu nguyện này tôi cũng có thể xin Chúa hoán cải tôi, biến tôi trở nên một con người đầy yêu thương dám yêu thương cả kẻ thù.  Xin cho mọi lời tôi nói, mọi việc tôi làm tuôn chảy như mưa tình yêu của Chúa đến mọi người. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment