Saturday, June 23, 2018

Chúa Nhật Tuần XII Thường Niên – Năm B - II – 24-6-2018


Chua Nhat XII TN

Mác-cô 4:35-41

35Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Chúng ta sang bờ bên kia đi!"36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người.37 Và một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước.38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: "Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao?"39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: "Im đi! Câm đi!" Gió liền tắt, và biển lặng như tờ.40 Rồi Người bảo các ông: "Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin? "41 Các ông hoảng sợ và nói với nhau: "Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?"
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay của Mác-cô về Chúa Giêsu đầy tính ngoạn mục: Chúa Giêsu làm cho sóng biển im lặng.  Việc làm của Chúa Giêsu khiến các môn đệ trầm trồ thán phục.  Cuộc sống của tôi đang có những sóng gió nào?  Những sóng gió này có khiến tôi sợ đến chết không?  Tôi làm gì trong những lúc sóng gió này, chạy đến Chúa hay vái tứ phương?  Tôi có đang cảm thấy Chúa đang ở gần tôi và quan tâm đến tôi không hay Ngài có đó, nhưng ngủ?  Tôi muốn bắt chước các môn đệ, đánh thức Chúa và kêu gào cùng Ngài trong giờ cầu nguyện này.
2.      Có Chúa đang ở trên thuyền với các môn đệ vậy mà các ông vẫn sợ đến chết.  Tôi vẫn cầu nguyện và vẫn đi lễ, rước lễ mỗi ngày, mỗi tuần, tôi có vững tin không hay vẫn sợ như các môn đệ vậy?  Giả như tôi đã hay đang có những sóng gió sợ đến chết được, liệu Chúa Giêsu có trách tôi là nhát tin không?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này?  Tôi muốn xin Ngài giúp đức tin của tôi được mạnh hơn.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment