Friday, May 25, 2018

Thứ Bảy VII Thường Niên – Năm B - II – 26-5-2018


Thu Bay VII TN
Gia-cô-bê 5:13-18
13Ai trong anh em đau khổ ư? Người ấy hãy cầu nguyện. Ai vui vẻ chăng? Người ấy hãy hát thánh ca.14 Ai trong anh em đau yếu ư? Người ấy hãy mời các kỳ mục của Hội Thánh đến; họ sẽ cầu nguyện cho người ấy, sau khi xức dầu nhân danh Chúa.15 Lời cầu nguyện do lòng tin sẽ cứu người bệnh; người ấy được Chúa nâng dậy, và nếu người ấy đã phạm tội, thì sẽ được Chúa thứ tha.16 Anh em hãy thú tội với nhau và cầu nguyện cho nhau để được cứu thoát. Vì lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực.17 Ông Ê-li-a xưa cũng là người cùng chung một thân phận như chúng ta; ông đã tha thiết cầu xin cho đừng có mưa, thì đã không có mưa xuống trên mặt đất suốt ba năm sáu tháng.18 Rồi ông lại cầu xin, thì trời liền mưa xuống và đất đã trổ sinh hoa trái.
(Trích Thư Gia-cô-bê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những lời của Gia-cô-bê hôm nay thật cần thiết cho đời sống cộng đoàn, trong đó mọi người liên đới với nhau trong mọi lúc, vui cũng như buồn.  Tôi muốn bắt chước những gì Gia-cô-bê nói trong bài đọc hôm nay để mọi giờ cầu nguyện của tôi không chỉ là cho riêng tôi, nhưng mỗi khi cầu nguyện tôi mang cả cộng đoàn, cả thế giới vào trong giờ cầu nguyện của tôi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn liên đới đến những người đang đau khổ, bệnh tật và lỗi lầm xung quanh tôi.  Tôi muốn kể cho Chúa nghe những khó khăn của họ và nhắn gởi họ trong tình thương của Chúa, xin Ngài an ủi và chữa lành cho họ.
2.     Gia-cô-bê nói: “Lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực.”  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn tự hỏi: Tôi có phải là người công chính không?  Nếu không, tôi cần làm gì để trở nên công chính hơn?  Tôi có cầu nguyện tha thiết không?  Nếu không, phải chăng tôi chưa tin đủ?  Tôi muốn xin Chúa củng cố niềm tin của tôi, mở rộng con tin của tôi để tôi có thể đầy tin tưởng và tha thiết trong cầu nguyện.  Tôi chọn một ai đó đang thật sự cần lời cầu nguyện của tôi trong lúc này, và tôi muốn cầu nguyện cho người đó một cách tha thiết.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment