Friday, May 11, 2018

Thứ Bảy Tuần VI Phục Sinh – Năm B - II – 12-5-2018


Thu Bay VI PS
Gioan 16:23b-28
23Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.25 Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.26 Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em.27 Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.28 Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào giờ cầu nguyện bởi câu nói của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay: Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.”  Có điều gì khiến tôi không tin hoàn toàn vào lời của Chúa Giêsu hôm nay chăng?  Hãy nói với Ngài về sự nghi ngờ này.  Có điều gì khiến tôi chưa dám mở lòng với Chúa Giêsu trong lúc này?  Hãy nói với Ngài về sự sợ hãi này.  Có thể tôi chẳng biết nói gì với Chúa trong lúc này?  Không sao.  Tôi chỉ cần ngồi yên, chiêm ngắm Chúa xem Ngài đang chiêm ngắm tôi như thế nào, thế là đủ.
2.      Một lời khẳng định nữa trong bài đọc hôm nay đó là, khi tôi yêu mến Chúa Giêsu, Chúa Cha cũng yêu mến tôi.  Cho dù Chúa Giêsu có bỏ thế gian này về với Chúa Cha, chắc chắn Ngài sẽ mang tôi theo Ngài, bởi khi yêu ai thì muốn ở với người đó.  Tôi có thể nhìn lại tương quan giữa tôi với Chúa Giêsu và với Chúa Cha để sống biết ơn hơn và luôn biết tìm cách gắn bó hơn với tình yêu của Chúa, mỗi ngày. 
Phạm Đức Hạnh, SJ



0 comments:

Post a Comment