Tuesday, May 22, 2018

Thứ Tư VII Thường Niên – Năm B - II – 23-5-2018


Thu Tu VII TN
Gia-cô-bê 4:13-18
13 Bây giờ, hãy nghe tôi, những kẻ nói: "Hôm nay hoặc ngày mai, chúng ta sẽ đi đến thành nọ thành kia, sẽ ở lại đó một năm và buôn bán kiếm lời".14 Trong khi các người không biết cuộc đời mình ngày mai sẽ ra sao. Thật vậy, các người chỉ là hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi lại tan biến đi.15 Thay vì nói: "Nếu Chúa muốn, chúng ta sẽ sống và làm điều nọ điều kia",16 thì các người lại tự phụ vì những chuyện khoác lác của mình. Mọi thứ tự phụ như thế đều xấu.17 Vậy kẻ nào biết làm điều tốt mà không chịu làm thì mắc tội.
(Trích Gia-cô-bê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời của thư Gia-cô-bê hôm nay nhắc nhở tôi về cuộc sống mỏng giòn chóng qua như một cơn gió thoảng, như sương mai, đặc biệt là tôi không làm chủ cuộc sống của tôi một cách hoàn toàn.  Tất cả sẽ tùy thuộc ở Chúa.  Tôi yếu đuối chóng qua, ấy vậy mà tôi vẫn còn đây, tôi vẫn có rất nhiều điều mà biết bao nhiêu người khác không có, đây quả là một ân huệ lớn lao và là sự quan phòng yêu thương của Chúa. Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi muốn lượm lặt đâu là những ân sủng của Chúa và dâng lời cảm tạ Ngài. 
2.     Tôi cũng muốn tập cách nói như Gia-cô-bê: “Nếu Chúa muốn, tôi sẽ…”  Cách nói này giúp tôi luôn nhớ đến Chúa chính là căn nguyên sự sống và là bảo chứng cho những gì tôi đã có, đang có và sẽ có.  Qua đó, mỗi ngày tôi trở thành người hơn nhờ luôn sống biết ơn Chúa, biết ơn mọi người.
Phạm Đức Hạnh,SJ

0 comments:

Post a Comment