Tuesday, May 15, 2018

Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh – Năm B - II – 16-5-2018


Thu Tu VII PS
Tông Đồ Công Vụ 20:28-38
28 "Anh em hãy ân cần lo cho chính mình và toàn thể đoàn chiên mà Thánh Thần đã đặt anh em làm người coi sóc, hãy chăn dắt Hội Thánh của Thiên Chúa, Hội Thánh Người đã mua bằng máu của chính mình.29 "Phần tôi, tôi biết rằng khi tôi đi rồi, thì sẽ có những sói dữ đột nhập vào anh em, chúng không tha đàn chiên.30 Ngay từ giữa hàng ngũ anh em sẽ xuất hiện những người giảng dạy những điều sai lạc, hòng lôi cuốn các môn đệ theo chúng.31 Vì vậy anh em phải canh thức, và nhớ rằng, suốt ba năm, ngày đêm tôi đã không ngừng khuyên bảo mỗi người trong anh em, lắm khi phải rơi lệ.32 "Giờ đây, tôi xin phó thác anh em cho Thiên Chúa và cho lời ân sủng của Người, là lời có sức xây dựng và ban cho anh em được hưởng phần gia tài cùng với tất cả những người đã được thánh hiến.33 "Vàng bạc hay quần áo của bất cứ ai, tôi đã chẳng ham.34 Chính anh em biết rõ: những gì cần thiết cho tôi và cho những người sống với tôi, đôi tay này đã tự cung cấp.35 Tôi luôn tỏ cho anh em thấy rằng phải giúp đỡ những người đau yếu bằng cách làm lụng vất vả như thế, và phải nhớ lại lời Chúa Giê-su đã dạy: cho thì có phúc hơn là nhận."36 Nói thế rồi, ông Phao-lô cùng với tất cả các anh em quỳ gối xuống cầu nguyện.37 Ai nấy oà lên khóc và ôm cổ ông mà hôn.38 Họ đau đớn nhất vì lời ông vừa nói là họ sẽ không còn thấy mặt ông nữa. Rồi họ tiễn ông xuống tàu.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Phao-lô quả là một môn đệ đích thực của Chúa Giêsu.  Mặc dù ông không được sống với Chúa Giêsu để nghe trực tiếp từ Ngài như các môn đệ khác, nhưng ông đã nêu gương cho mọi người hình ảnh rất đẹp về Chúa Kitô, Ngài đến không để được phục vụ nhưng để phục vụ.  Ông còn là một mục tử tốt lành thí mạng sống vì đàn chiên, biết và lo lắng cho từng con chiên một.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể cầu nguyện cho các vị mục tử mà tôi biết, đang dấn thân hết mình vì đàn chiên, luôn quan tâm lo lắng cho đàn chiên.  Tôi cũng cầu nguyện cho các vị mục tử đang mất lửa phục vụ hoặc đang đi lạc lối, để mặc cho đàn chiên bị sói dữ cấu xé.
2.    Tôi muốn đọc lại những lời từ biệt trên của Phao-lô và để những tâm tình này trở thành sức mạnh trong tôi, uốn nắn tôi trở nên một vị mục tử, một người môn đệ của Chúa Kitô đúng nghĩa nhất trong gia đình, nơi cộng đoàn xứ đạo của tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment