Thursday, May 10, 2018

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh – Năm B - II – 11-5-2018


Thu Sau VI PS
Tông Đồ Công Vụ 18:9-11
9Một đêm, Chúa bảo ông Phao-lô trong một thị kiến: "Đừng sợ! Cứ nói đi, đừng làm thinh,10 vì Thầy ở với anh; không ai tra tay hại anh được, vì Thầy có một dân đông đảo trong thành này."11 Ông Phao-lô ở lại đó một năm rưỡi, dạy cho họ lời Thiên Chúa.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Cầu nguyện là tỉnh thức trước những tiếng nói của Thiên Chúa.  Phao-lô đã lắng nghe những thôi thúc trong ông, dù sợ hãi nhưng ông vẫn đi chỉ vì biết những thôi thúc trong ông đang dẫn ông đến gần Chúa và mọi người.  Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn lắng nghe cho kỹ, đâu là những thôi thúc trong tôi lúc này?  Những thôi thúc này đang dẫn tôi đi đâu: hòa hợp, yêu thương, bình an, mưu cầu lợi ích chung, hay chia rẽ, hoang mang, thiếu yêu thương, ích kỷ, mưu cầu tư lợi?  Tôi xin Chúa cho tôi sự khôn ngoan để phân biệt cho rõ tiếng nói của Chúa, giữa biết bao nhiêu những tiếng nói khác đang nổi lên ồn ào trong tôi.
2.      Đời sống của một tông đồ, như Phao-lô, nay đây mai đó để nhiều người được nhận biết Chúa.  Đời sống sứ vụ của ông đã ảnh hưởng đến cả Giáo hội hai ngàn năm qua, biết bao nhiêu những nhà thừa sai, nhà truyền giáo đã hy sinh cả mạng sống để đến mọi nơi mà họ được Chúa thúc đẩy.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn cầu nguyện cho các nhà truyền giáo, các mục tử đang hết mình dấn thân trong mọi hoàn cảnh cho những giá trị Tin Mừng.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment