Sunday, May 6, 2018

Thứ Hai Tuần VI Phục Sinh – Năm B - II – 7-5-2018


Thu Hai VI PS
Gioan 15:26-27
26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy.27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Cho dù Giáo hội Công Giáo Rô-ma đều nói nhiều về Chúa Thánh Thần và vai trò của Ngài trong đời sống đức tin của mọi người, nhưng Giáo hội Công giáo Đông phương đã nói về Chúa Thánh Thần hơn ai hết.  Bằng chứng cụ thể là người Công giáo Việt Nam, ít có khi cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, nhưng thường cầu nguyện với Chúa Cha hoặc Chúa Giêsu.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể tập trung vào Chúa Thánh Thần.  Tôi muốn xin cho được sự soi sáng, hướng dẫn của Ngài trong mọi việc tôi nói, làm và suy nghĩ. 
2.     Chúa Thánh Thần đến và làm chứng về Chúa Giêsu.  Chính vì thế mà Giáo hội nói thời đại hôm nay là thời đại của Chúa Thánh Thần, Ngài đang giải bày những gì Chúa Giêsu đã dạy và đang hướng dẫn Giáo hội hôm nay.  Chúa Giêsu nói tôi cũng là nhân chứng về Chúa Giêsu.  Điều này là một vinh dự cho tôi.  Tôi có thể làm chứng như thế nào nếu tôi không ở với Chúa Giêsu trước.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày là lúc tôi ở với Chúa Giêsu, nhờ đó tôi có thể làm chứng về Ngài trong cả ngày sống của tôi.  Tôi sẽ làm chứng như thế nào?  Tôi cảm nghiệm tình yêu của Chúa Giêsu đang dành cho tôi thế nào, tôi sẽ nói về tình yêu của Ngài thế ấy.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment