Saturday, May 19, 2018

Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Năm B - II – 20-5-2018


Chua Nhat Le Chua Thanh Than Hien Xuong
Galat 5:16-25
16 Tôi xin nói với anh em là hãy sống theo Thần Khí, và như vậy, anh em sẽ không còn thoả mãn đam mê của tính xác thịt nữa.17 Vì tính xác thịt thì ước muốn những điều trái ngược với Thần Khí, còn Thần Khí lại ước muốn những điều trái ngược với tính xác thịt, đôi bên kình địch nhau, khiến anh em không làm được điều anh em muốn.18 Nếu anh em để cho Thần Khí hướng dẫn, thì anh em không còn lệ thuộc Lề Luật nữa.19 Những việc do tính xác thịt gây ra thì ai cũng rõ, đó là: dâm bôn, ô uế, phóng đãng,20 thờ quấy, phù phép, hận thù, bất hoà, ghen tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái,21 ganh tỵ, say sưa, chè chén, và những điều khác giống như vậy. Tôi bảo trước cho mà biết, như tôi đã từng bảo: những kẻ làm các điều đó sẽ không được thừa hưởng Nước Thiên Chúa.22 Còn hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín,23 hiền hoà, tiết độ. Không có luật nào chống lại những điều như thế.24 Những ai thuộc về Đức Ki-tô Giê-su thì đã đóng đinh tính xác thịt vào thập giá cùng với các dục vọng và đam mê.25 Nếu chúng ta sống nhờ Thần Khí, thì cũng hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước.
(Trích Thư Galat bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay chỉ cho tôi thấy lối sống của hai loại: Thần Khí và Xác Thịt.  Giờ cầu nguyện này có thể là những giây phút kiểm điểm lại đời sống của tôi bao lâu nay, tôi đang thuộc về bên nào, Thần Khí hay Xác Thịt?  Tôi có thể đọc lại những lời trên để thấy rõ tôi đang nghiêng chiều về những vấn đề nào nhất, tôi có thể gạch dưới những vấn đề đó, và xin Chúa Thánh Thần đổi mới tôi và thánh hóa tôi.
2.     Kết thúc giờ cầu nguyện này tôi muốn chọn ra một hoa quả của Thần Khí để sống trong ngày hôm nay.  Mỗi ngày tôi muốn chọn một hoa quả của Thần Khí để làm cho cuộc đời của tôi cũng như môi trường tôi sống càng ngày càng đẹp hơn.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment