Sunday, May 20, 2018

Thứ Hai VII Thường Niên – Năm B - II – 21-5-2018 – Lễ Mẹ Maria – Mẹ Giáo Hội


Thu Hai VII TN
Tông Đồ Công Vụ 1:12-14
12 Bấy giờ các ông từ núi gọi là núi Ô-liu trở về Giê-ru-sa-lem. Núi này ở gần Giê-ru-sa-lem, cách đoạn đường được phép đi trong ngày sa-bát.13 Trở về nhà, các ông lên lầu trên, là nơi các ông trú ngụ. Đó là các ông: Phê-rô, Gio-an, Gia-cô-bê, An-rê, Phi-líp-phê, Tô-ma, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và Giu-đa con ông Gia-cô-bê.14 Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Ma-ri-a thân mẫu Đức Giê-su, và với anh em của Đức Giê-su.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Trình thuật Tông Đồ Công Vụ hôm nay xảy ran gay sau khi Chúa Giêsu lên trời.  Các môn đệ còn hoang mang và đặc biệt rất sợ hãi.  Hoang mang vì như mất hướng, vì dù đã ở với Thầy bao lâu nay, hôm nay không còn Thầy ở bên cạnh, họ cảm thấy bơ vơ.  Sợ hãi vì biết đâu họ cũng sẽ bị giết giống như Thầy của họ, nên đã ở trong nhà đóng cửa kín.  Nhưng trong sợ hãi như vậy, Mẹ Maria đã ở giữa họ.  Hình ảnh từ lúc đầu trong Giáo hội, Mẹ Maria đã là Mẹ của mọi Kitô hữu để che chở và an ủi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn ở thật gần bên Mẹ, nép vào lòng Mẹ.  Tôi muốn chia sẻ cho Mẹ mọi nỗi lo lắng, ưu phiền và đau khổ trong tôi, trong gia đình cũng như cộng đoàn xứ đạo của tôi.  Tôi để ý Mẹ an nủi đỡ nâng tôi ra sao.
2.      Lịch sử về những lần Đức Mẹ hiện ra chỗ này chỗ kia trên thế giới, lần nào Mẹ hiện ra cũng đều là lúc con cái Mẹ đang đau khổ, bị bách hại.  Mẹ đã đến để yên ủi con cái của Mẹ.  Tôi có thể thấy rõ sự hiện diện của Mẹ ở La Vang khi con cái của Mẹ bị bách hại vì niềm tin phải trốn trong rừng sâu nước độc.  Tôi muốn dành giây phút này cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam và các Kitô hữu đang bị bách hại trên thế giới hôm nay.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng một Kinh Kính Mừng, hoặc Kinh Nữ Vương Gia Đình.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment