Monday, May 7, 2018

Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh – Năm B - II – 8-5-2018


Thu Ba VI PS
Tông Đồ Công Vụ 16:22-34
22 Đám đông nổi lên chống hai ông [Phao-lô và Xi-la]. Các quan toà, sau khi đã cho lột áo hai ông, thì ra lệnh đánh đòn.23 Khi đã đánh nhừ tử, họ tống hai ông vào ngục, và truyền cho viên cai ngục phải canh giữ cẩn thận.24 Được lệnh đó, người này tống hai ông vào phòng giam sâu nhất và cùm chân lại.25 Vào quãng nửa đêm, ông Phao-lô và ông Xi-la hát thánh ca cầu nguyện với Thiên Chúa; các người tù nghe hai ông hát.26 Bỗng nhiên có động đất mạnh, khiến nền móng nhà tù phải rung chuyển. Ngay lúc đó, tất cả các cửa mở toang và xiềng xích của mọi người buột tung ra.27 Viên cai ngục choàng dậy và thấy các cửa ngục mở toang, liền rút gươm định tự tử, vì tưởng rằng các người tù đã trốn đi.28 Nhưng ông Phao-lô lớn tiếng bảo: "Ông chớ hại mình làm chi: chúng tôi còn cả đây mà!"29 Viên cai ngục bảo lấy đèn, nhảy bổ vào, run rẩy sấp mình dưới chân ông Phao-lô và ông Xi-la,30 rồi đưa hai ông ra ngoài và nói: "Thưa các ngài, tôi phải làm gì để được cứu độ? "31 Hai ông đáp: "Hãy tin vào Chúa Giê-su, thì ông và cả nhà sẽ được cứu độ."32 Hai ông liền giảng lời Chúa cho viên cai ngục cùng mọi người trong nhà ông ấy.33 Ngay lúc đó, giữa ban đêm, viên cai ngục đem hai ông đi, rửa các vết thương, và lập tức ông ấy được chịu phép rửa cùng với tất cả người nhà.34 Rồi ông ấy đưa hai ông lên nhà, dọn bàn ăn. Ông và cả nhà vui mừng vì đã tin Thiên Chúa.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có một điểm chung ở những người đã gặp Chúa và theo Chúa đó là, sự tự do thanh thoát.  Bài đọc hôm nay cho tôi thấy Phao-lô và Xi-la, tù ngục và sự chết không còn làm chủ được họ nữa.  Bị tống ngục hay không tống ngục, không làm họ mất tự do và thất vọng.  Bị giết hay được cứu sống, họ vẫn ở trong Chúa.  Đây là đỉnh cao của đời sống đức tin, khi đã gặp Chúa, tôi phải càng ngày càng tự do và thanh thoát hơn, không gì có thể kìm hãm tôi.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày phải giúp tôi đạt đến sự thanh thoát và tự do hơn.  Tôi có thể bắt đầu ngay từ giờ phút cầu nguyện này, để khi bắt bớ và giam cầm xảy đến tôi sẽ cảm thấy mình đã sẵn sàng.
2.      Đời sống của người môn đệ của Chúa là vậy đó, họ không ngừng rao giảng Tin Mừng ở mọi nơi, dù là chốn lao tù.  Tôi có thể học được ở Phao-lô và Xi-la đời sống loan báo Tin Mừng ở mọi nơi mà tôi sống không, dù là bận rộn, dù là khó khăn, dù bệnh tật?  Chắc chắn tôi không thể làm được điều này khi lòng tôi không bén rễ sâu trong Chúa Kito.  Tôi muốn giờ cầu nguyện mỗi ngày là những cơ hội để tôi đâm rễ sâu, bám chặt vào niềm vui Tin Mừng của Chúa Giesu, hầu tôi có thể loan báo Tin Mừng ở mọi nơi, mọi hoàn cảnh.
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment