Monday, May 28, 2018

Thứ Ba Tuần VIII Thường Niên – Năm B - II – 29-5-2018


Thu Ba VIII TN
Mác-cô 10:28-30
28 Ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!"29 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng,30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. "
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Câu hỏi của Phê-rô trong bài đọc hôm nay nối tiếp những gì Chúa Giêsu nói về sự từ bỏ để đạt đến sự sống đời đời, trong bài đọc hôm qua.  Dường như lo lắng cho sự sống đời đời cũng nằm trong tâm trí của Phê-rô.  Dù ông đã bỏ hết mọi sự để theo Chúa Giêsu, nhưng vẫn băn khoăn không biết rồi ông sẽ được gì.  Câu hỏi của Phê-rô có phải là của tôi không?  Tôi đã “theo” Chúa, nhưng có lẽ tôi chưa từ bỏ mọi sự như Phê-rô.  Liệu cái gọi là “đi theo Chúa” của tôi có thực tâm lắm không?  Dứt khoát đến mức độ nào?  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xem lại thái độ và lối sống theo Chúa của tôi.
2.     Chúa Giêsu đảm bảo rằng những ai bỏ mọi sự mà theo Ngài, chắc chắn phần thưởng sẽ gấp trăm, nhưng cùng với sự bắt bớ.  Tôi dám đánh đổi không?  Tôi tin tưởng những gì Chúa Giêsu hứa không?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này, chất vấn Ngài nếu tôi nghi ngờ hay cảm thấy thiệt thòi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment