Thursday, May 3, 2018

Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh – Năm B - II – 4-5-2018



Thu Sau V PS
Gioan 15:12-17
12Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay cũng vẫn đang trong phần Lời Từ Biệt, hay Lời Trăn Trối của Chúa Giêsu trước khi bước vào cuộc tử nạn.  Có lẽ văn hóa nào cũng thế, lời cuối cùng của một ai đó trước khi đi xa, hay lìa cõi thế đều được coi trọng và giữ gìn rất nghiêm túc.  Lời Trăn Trối của Chúa Giêsu có thể được tóm gọn trong ba chữ “Yêu Thương Nhau.”  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi đã sống Lời Trăn Trối của Chúa Giêsu đến mức nào giữa tôi với những người xung quanh?  Một khi tôi sống Lời Trăn Trối của Chúa Giêsu, không chỉ tôi yêu mến Ngài mà còn là dấu chỉ mạnh mẽ nhất để mọi người cũng tin theo Chúa.  Tôi dám yêu người đến mức nào?  Tôi đang gặp trở ngại yêu người như thế nào?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này. 
2.      Một điểm đẹp trong Lời Trăn Trối của Chúa Giêsu hôm nay nữa đó là Ngài muốn tôi trở thành bạn của Ngài.  Tôi muốn đi vào giờ cầu nguyện này và ở lại trong tương quan với Ngài như một người bạn rất thân của Ngài.  Tôi muốn làm bạn với Chúa không?  Nếu muốn, tôi biết tôi sẽ phải làm gì, nói năng như thế nào như bạn với bạn.  Tôi không muốn làm bạn của Chứa ư?  Điều gì đang ngăn cản tôi không thể kết bạn với Chúa?  Hãy nói với Chúa về khó khăn này.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment